วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:29 น.

ภูมิภาค

พ่อ-แม่ใจแทบสลายลูกชายค10ขวบ เล่นนำ้ในคลองชลจมหายต่อหน้าเพื่อน

วันพฤหัสบดี ที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 11.58 น.

พ่อ-แม่ใจแทบสลายลูกชายค10ขวบ
เล่นนำ้ในคลองชลจมหายต่อหน้าเพื่อน

 

นครปฐม พ่อ-แม่ใจแทบสลายลูกชายคนเล็กวัย 10 ขวบลงเล่นนำ้ในคลองชลจมหายต่อหน้าเพื่อนก่อนหน้านั้นพี่ทั้ง 2 คนได้จมนำ้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่หลายหน่วยกว่า 100 นายและจังหวัดใกล้เคียงร่วมสนับสนุนในการค้นหาดช.วรวิชญ์ วัย 10 ขวบ ที่จมหายในนำ้

 


เมื่อวันที่ 9 พค. 2562 เวลาประมาณ 09.10 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้พบศพ ดช.วรวิชญ์ ศรีคำหู้ อายุ 10 ปี ลอยมาติดประตูเหล็ก  ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังจุดที่พบศพ แต่ชาวบ้านไม่สามารถนำขึ้นมาทัน


เมื่อวันที่ 8 พค.2562 เวลาประมาณ 11.10 น. พ.ต.ท.นาวา ปูดำ  รอง ผกก.สอบสวนสภ.บางเลน ได้รับแจ้งเหตุเด็กจมในนำ้คลองส่งนำ้ประปา  มหาสวัสดิ์-คลองนกกระทุง ม.8 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุดบางเลน และใกล้เคียง พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสนับสนุนชุดประดานำ้พร้อมอุปกรณ์ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

 


ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งนำ้ประปาดิบ นครหลวง เป็นคลองดิน ความกว้างประมาณ 25 -30 เมตร ความลึกประมาณ . 3 -4 เมตร  บนสะพานพบรองเท้าสีดำ 1 คู่อยู่บนกลางสะพานข้ามคลอง บริเวณขอบคลองพบประชาชน ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวต่างมายืนดูกันจำนวนหนึ่ง และมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ อบต.รถกู้ชีพ อบต.นราภิรมย์

 
จากการสอบถาม นส.ทิพย์วรรณ ภิรมพูล อายุ 29 ปี 28/2 ม.8 ต.นราภิรมย์ ทราบว่ามีเด็กมาเล่นนำ้ที่สะพานดังกล่าวจำนวน 4 คนประกอบด้วยนายศศิมงคง ชื่นช้าง อายุ 17 ปี 53/2 ม.10 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ดญ.สรินทิพย์ เนตรจุ้ย อายุ 10 ปี 127 ม.9 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม และดญ.ณัฐวัตร สุขจินดา อายุ 10 ปี 52 ม.9 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม ดช.สรวิชย์ ศรีคำหู้ อายุ 11 ปี  69 ม.8 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม (คนจมนำ้) ทั้ง 4 คนได้มากระโดดเล่นนำ้บนสะพานข้ามคลอง พอวิ่งเล่นนำ้ได้ไม่นาน ดช.สรวิชย์ ได้ปีนขึ้นบนขอบสะพานปูนแล้วกระโดดลงในนำ้ จู่ๆเกิดหมดแรงตะเกียดตะกายที่จะเกาะเพื่อนแต่ไม่ทันร่างได้จมดิ่งสู่ใต้ท้องนำ้ เพื่อนที่เล่นอยู่ด้วยกันต่างได้มองหาเพื่อนที่จมหายแต่ไม่พบจึงได้รีบขึ้นมาจากนำ้ และแจ้งให้ทราบว่ามีคนจมนำ้ดังกล่าว  ทราบว่าดช.สรวิชย์ (ผู้เสียชีวิต)เป็นลูกชายคนเล็กมีพี่ชายทั้งหมด 2 ด้วยกัน พี่ทั้งสองคนก็เสียชีวิตจากการจมนำ้

 


จากนั้นเพื่อนายศศิมงคล ถามดช.สรวิชย์ ว่าว่ายนำ้เป็นไหม แล้วจู่ๆดช.สรวิชญ์ ก็กระโดดนำ้จมหายไป เพื่อนจึงได้วิ่งไปตามคนขับรถแม็คโคที่ทำท่อแก๊สอยู่ให้มาช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ทันร่างจึงจมหายไปในท้องนำ้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้มาช่วยเหลือเป็นการด่วน


จากนั้น นายอนุวัฒน์. ศรีคำหู้ อายุ 51 ปี 69 ม.8 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม พ่อเด็ก ดช.สรวิชญ์  ได้เดินทางมาพร้อมญาติ มานั่งเฝ้ารอดู เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุ้คราะห์ นครปฐม และชุดประดานำ้ ช่วยกันระดมงมหา ดช.สรวิชญ์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีลูกสาวและลูกชาย ก็ประสบอุบัติเหตุจมนำ้ในพื้นที่แถวบ้าน และมาในวันนี้ก็ทราบว่าลูกชายคนเล็กมาเล่นนำ้ในคลอง พ่อ มีค่อนข้างเครียด และวิตกกังวลด้วยความเป็นห่วงลูกชาย ซึ่งบรรยากาศทั้งสองฝั่งคลองเต็มไปด้วยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ หลายร้อยคน เฝ้ารอดูเหตุการณ์ ในการงมหาดช.วรวิชญ์


ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ พร้อมชาวบ้านได้ประสานให้พาน้องที่มาเล่นนำ้ด้วยกันมีนายศศิมงคล อายุ 17 ปี และ ดช.ณัฐวัตร อายุ 10 ปีที่มาด้วยกันให้รายละเอียดว่ากระโดดนำ้ตรงจุดไหน กระโดดอย่างไรเพื่อเป็นแนวทางในการวางทุ่นในแต่ละจุดในการดำนำ้ค้นหา เพราะกระแสนำ้ด่านล่างไหลแรง

 


หลังจากดช.วรวิชญ์ วัย 10 ปีได้จมหายในคลอง เพื่อนทั้งสองคนได้รีบกลับไปบ้านไปบวชเณร ทั้งสองคน ชาวบ้านได้นิมนต์ มาชี้จุดที่กระโดดลงในคลอง พร้อมทั้งได้จุดธูปบอกกล่าวในสถานที่ดังกล่าวให้พบตัว ดช.วรวิชย์ ที่จมหายในนำ้


จากนั้นเจ้าหน้าทีมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ขอกำลังสนับสนุนแสงสว่างเพิ่มเติม ทั้งเครื่องปั่นไฟ และเจ้นหน้าที่ชุดประดานำ้ สินสมุทร จ.สมุทรสาคร ร่วมกตัญู หน่วยบรรเทาสาธารณภัย หลวงพ่อสมหวัง เจ้าหต้าที่ นับร้อย นายเต่งระดมดำนำ้เป็นแถวหน้ากระดานค้นห้าจนถึงเวลาประมาณ 03.40 น.ยังคนหาไม่พบจึงได้หยุดการค้นหา เนื่องจากหน้าที่มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย เนื่องจากลงดำนำ้นานหลายครั้ง


ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งเหตุ ภัยพิบัติ พื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้ประสานหน่วยงาน หลายฝ่ายช่วยในการค้นหา พร้อมทั้งได้รายงาน ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  รองผู้ว่าฯปภ.จังหวัดนครปฐม  ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผวจ.ได้สั่งการและกระชับให้เจ้าหน้าที่ทำให้สุดความสามารถ เพื่อให้ญาติและครอบครัวดช.วรวิชญ์ วัย 10 ขวบที่สูญหายใต้นำ้ และให้พบ

 


ในวันที่ 9 พค.2562 เวลาประมาณ 09.10 ชาวบ้านได้พบร่างดช.วรวิชย์ ศรีคำหู้ อายุ 10 ปี ลอยขึ้นมาเหนือนำ้ไปติดกรง แถวประตูนำ้ ชาวบ้านยืนยันว่าพบ แต่ไม่สามารถนำข้นมาทัน

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค