วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 13:29 น.

ภูมิภาค

โจรใจเสาะปล่อยโฮ! หลังถูกจับ ขโมยรถจักรยานนับร้อยคันแล้ว

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 20.05 น.


โจรใจเสาะปล่อยโฮ! หลังถูกจับ
ขโมยรถจักรยานนับร้อยคันแล้ว


ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ จับคนร้ายวัย 47 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ ตระเวนขโมยรถจักรยานในเขต 3 อำเภอ แล้วเอามารวมกันที่บ้าน ก่อนออกตระเวนขายอ้างหาเงินไปรักษาตัว ชาวบ้านที่รับซื้อนำมาคืนเจ้าหน้าที่กว่า 25 คัน สอบเค้นคาดขโมยมาแล้วไม่น้อยกว่า 100 คัน เพราะพึ่งพ้นโทษเคยถูกจับคดีลักทรัพย์รถจักรยาน

 


วันที่ 15 พ.ค.62 พ.ต.ท คมกริช เอกโพธิ์ รองผกก.สืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกำลังได้นำตัวนายสุวรรณ์ ไชรัมย์ อายุ 47 ปี ไปค้นบ้านพัก เลขที่ 75 หมู่ 15 ต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์


หลังสืบทราบว่าได้ไปขโมยรถจักรยานในเขตพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ, นางรอง และ อ.หนองกี่ รวม 3 อำเภอ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้แอบไปขโมยจักรยานตามสถานที่ต่างๆ เช่นข้างถนน โรงพยาบาล และหน่วยงานราชการ ที่มีรถจักรยานจอดอยู่

 


แล้วเอามาเก็บไว้ที่บ้าน ได้จังหวะก็จะเอาไปเร่ขายตามหมู่บ้านในราคาคันละ 800-2,000 บาท แล้วแต่สภาพและชนิด เมื่อตำรวจนำตัวไปชี้จุดที่ขายที่หมู่บ้านหนองม่วง ต.ถนนหัก อ.นางรอง และหมู่บ้านใกล้เคียง ชาวบ้านที่ซื้อรถจักรยานไป ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยการนำรถจักรยานมาคืนให้ตำรวจรวม 25 คัน

 

 


โดยระหว่างที่ตำรวจนำตัวมาค้นที่บ้านพัก นายสุวรรณ์  ถึงกับร้องไห้เมื่อเห็นหน้าแม่และญาติ พร้อมกราบขอโทษ อ้างว่าทำไปเพราะไม่มีเงินมาใช้จ่ายส่วนตัว ประกอบกับตนเองป่วยเป็นโรคเบาหวานทำงานไม่ได้


นายสุวรรณ์ ผู้ต้องหายังสารภาพด้วยว่า สาเหตุที่เลือกขโมยรถจักรยานเพราะขโมยง่าย ไม่มีกุญแจล็อค โดยจะใช้วิธีขับรถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ เมื่อสบโอกาสก็ยกใส่ท้ายจักรยานยนต์ผูกเชือกแล้วเอาไปเก็บไว้ที่บ้านก่อน

 


เมื่อได้ครบ 5-6 คัน ก็จะเอาใส่รถเข็นพ่วงท้ายจักรยนต์ตระเวนไปหาขายอ้างเป็นช่างซ่อมจักรยาน โดยจะขายคันละ 800-2,000 บาท เมื่อขายหมดก็จะออกตระเวนไปลักใหม่ ส่วนจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะ ก็ขโมยเขามาเช่นกัน

 

 

 


อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ก่อนหน้านี้ได้รับรายงานจาก สภ.หนองกี่ บุรีรัมย์ ว่ามีรถจักรยานยนต์หายในโรงพยาบาลหนองกี่ ก่อนจะติดตามข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบผู้ต้องสงสัย จนนำมาสู่การขยายผลและจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้ตำรวจจะทำการสืบสวนทางลับอีกครั้งว่าได้ขโมยมาแล้วกี่คันซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 คัน เนื่องจากผู้ต้องหาออกขโมยทุกวัน หากรถจักรยานใครหายก็สามารถมาดูรถได้ที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ สำหรับผู้ต้องหาเพิ่งออกจากเรือนจำในข้อหาลักทรัพย์มาได้ไม่นาน และออกมาก่อเหตุอีก

หน้าแรก » ภูมิภาค