วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:03 น.

ภูมิภาค

จับ2กัมพูชาโกนหัวห่มจีวร ปลอมเป็นพระสงฆ์เดินบิณฑบาต

วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 20.48 น.

จับ2กัมพูชาโกนหัวห่มจีวร
ปลอมเป็นพระสงฆ์เดินบิณฑบาต


สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด รายงานว่า เมื่อเวลา 7.00 น. เช้าวันนี้ (15 พฤษภาคม 2562) พ.ต.อ.นพดล รักชาติ ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหน้าตลาดสดคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด มีพระภิกษุสงฆ์ออกบิณฑบาต สงสัยจะเป็นพระปลอม หลังรับแจ้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองพร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และตำรวจสภ.คลองใหญ่ เข้าตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าเข้าตรวจสอบพบพระภิกษุสงฆ์กำลังเดินบิณฑบาต อยู่ในตลาดสดคลองใหญ่ จึงเข้าตรวจสอบพระทั้ง 2 รูป พบว่าทั้ง 2 คนไม่ใช่พระภิกษุแต่อย่างใด แต่เป็นคนธรรมชาวกัมพูชาที่แต่งตัวเป็นพระสงฆ์ ห่มจีวร โกนผม โกนคิ้ว ทราบชื่อทั้ง 2 คน ชื่อนายจวน วันนะ อายุ 32 ปี และนายอยู่ ทับสี อายุ 64 ปีสัญชาติกัมพูชา ก่อนนำตัวทั้ง 2 คน สึกจากการเป็นพระ และส่งพนักงานสอบสวนสภ.คลองใหญ่ ดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่งกายคล้ายพระภิกษุ และก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านหน้าตลาดสดคลองใหญ่ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ทั้ง 2 คน แต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์มาเดินบิณฑบาต หลายวันแล้ว ช่วงแรก ๆ ก็ไม่ได้สงสัยอะไรคิดว่าเป็นพระจริง แต่เริ่มผิดสังเกตจากการพูดและท่าทางที่ไม่น่าใช่พระในพื้นที่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม

หน้าแรก » ภูมิภาค