วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 09:27 น.

ภูมิภาค

ตำถาดผีทะเลเมนูเด็ดร้านอีสานแท้ๆพะเยา

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 09.22 น.

ตำถาดผีทะเลเมนูเด็ดร้านอีสานแท้ๆพะเยา


ร้านเฌอแตม ถนนรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เมนูเด็ดตำถาดผีทะเล ตำเผ็ดเห็ดเผาะ รวมทั้งเมนูอาหารอีสานแท้ๆแห่งเมืองพะเยา ที่ลูกค้าจำนวนมากต่างเดินทางมาอุดหนุน เนื่องจากมีรสชาติที่จัดจ้าน ตามแบบฉบับชาวอีสานที่มาอาศัยในล้านนา

 

 


ลูกค้าจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดพะเยา ต่างเดินทางมาลิ้มลองรสชาติอาหารอีสานแท้ๆ ของร้านเฌอแตม 2 ที่ตั้งอยู่บริเวณเลขที่ 68 /12 ถนนรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยเฉพาะในช่วงเที่ยงของทุกวันจะมีผู้มาใช้บริการกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเมนูเด็ดของทางร้านก็จะเป็นอาหารอีสาน โดยเฉพาะตำถาดผีทะเล และส้มตำต่างๆ รวมทั้งปิ้ง ย่าง และตำเผ็ดเห็ดเผาะ ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลที่เห็ดเผาะหรือเห็ดถอบทางเหนือออกเป็นจำนวนมากและเป็นที่นิยมของลูกค้า

 


โดยคุณเบญจวรรณ นิลสละคู เจ้าของร้าน กล่าวว่า ร้านของตนเองนั้นเปิดได้มาแล้วประมาณ 6เดือน โดยเมนูต่างๆนั้นจะเป็นอาหารทางอีสานแท้ๆ ที่นำมาขายในพื้นที่ เนื่องจากสามีเป็นชาวอีสานและเป็นกุ๊กด้วยตนเอง ซึ่งเมนูก็จะมีส้มตำต่างๆโดยเฉพาะส้มตำปลาร้า ที่นำปลาร้าจากจังหวัดโคราชโดยตรง มาปรุงให้กับลูกค้า ราคาเริ่มต้นเพียง 35 บาท

 

 

 

นอกจากนั้นทางร้านก็จะมี เมนูอาหารอีสานหลากหลาย ทั้งยำ ปิ้ง ย่าง เมนูเด็ดที่ลูกค้ามักจะเดินทางมาเป็นกลุ่มและสั่งออเดอร์กันแทบทุกโต๊ะก็คือ ตำถาดผีทะเล ซึ่งนำเอาอาหารทะเลสดๆซึ่งมีทั้งกุ้ง หอย ปู ขนาดใหญ่มานึ่ง และปรุงเป็นส้มตำ ออกบริการให้กับลูกค้า ซึ่งคำว่าผีทะเลก็มาจากการที่เรานำเอาอาหารทะเลมานึ่งจนสุกและปรุงให้กับลูกค้า โดยราคาจะอยู่ที่ 435 บาท

 

 

นอกจากนั้นในช่วงนี้เห็ดเผาะหรือเห็ดถอบ ที่ทางเหนือเรียกกัน ก็มีเป็นจำนวนมากทางร้านก็นำมาปรุงเป็น ตำเผ็ดเห็ดเผาะ ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้า ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงจนถึงสี่ทุ่มครึ่งโดยบริการอาหารรสชาติแบบอีสานแท้ๆให้ลูกค้าได้รับประทานและลิ้มลองรสชาติ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค