วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:52 น.

ภูมิภาค

ตร.เปิดยุทธการเด็ดปีกเด็กแว้น ยึดรถดัดแปลงสภาพ 287คัน

วันเสาร์ ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 13.23 น.

ตร.เปิดยุทธการเด็ดปีกเด็กแว้น
ยึดรถดัดแปลงสภาพ 287คัน

 

ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร แถลงผลการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเด็กแว้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นจำนวนมาก และทำลายท่อเสียงดังทิ้ง

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ที่ สภ.เมืองสกลนคร พล.ต.ต.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ทั้ง  31 แห่ง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 1-12กรกฏาคม 2562  ของตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร  ทั้งนี้  ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการป้องกันและปราบปราม  การแข่งรถในทางหรือความผิดอื่น โดยให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินการ ให้เป็นรูปธรรมภายใน 3 เดือน  การรวมกันแข่งรถในทางของกลุ่มวัยรุ่นหรือเด็กแว้น  สร้างความรำคาญและเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน, ซึ่งจะพ่วงคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติดด้วย

 

 

ในห้วงระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม 2562 ได้ระดมกวาดล้างตามมารการการแข่งรถในทาง โดยให้สถานีตำรวจ 31 แห่งในพื้นที่ 18 อำเภอ  สืบสวนตรวจสอบรถที่มีลักษณะแต่งซิ่ง ตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ กวาดขันจับกุมเยาวชนหรือเด็กแว้น ที่รวมตัวกันแข่งรถในทางสาธารณะ ตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สนับสนุนการรวมตัวแข่งรถของกลุ่มเด็กแว้น  ซึ่งผลการปราบปรามจับกุม รถจักรยานยนต์ ท่อไอเสียเสียงดัง รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่มีหลักฐานไม่ถูกต้อง ดังนี้ .ตรวจยึดรถ จยย.ดัดแปลงสภาพ 287 คัน ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก.จำนวน 437 ท่อ ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจร,รถยนต์ 1,777 คดี ตรวจยึดยางในรถจักรยานยนต์ 236 เส้น ตรวจร้านซ่อมจักรยานยนต์ 72 ร้านจัดทำประวัติบุคคล จำนวน 118 คน

 

 

พล.ต.ต.อนุพันธ์ จันทร์พฤกษ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า อันดับแรกเราดูข้อมูลจากการร้องเรียนทาง 191 มาวิเคราะห์ว่า จะมีการแข่งขันที่ไหนเราก็จะให้ตำรวจเข้าไปปราบปรามจับกุม อีกมาตรการหนึ่งก็ให้มีจุดตรวจจุดสกัดเพื่อตรวจรถที่ผิดกฎหมาย รถที่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพเอามาแก้ไขให้ถูกต้อง ที่สำคัญเราแทรกตัวเข้าไปในโซเชียลของกลุ่มแก๊งต่างๆ ถ้าพบเห็นก็เข้าไปดำเนินการ ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งก็เข้าไปตรวจค้นร้านซ่อมรถ ร้านขายอะไหล่ตบแต่งรถที่ผิดกฎหมาย ในส่วนของเยาวชนที่ถูกยึดรถเราก็จะเรียกผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนหรือดำเนินคดีและนำเด็กเข้าค่ายเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาลักรถมาชำแหละอะหลั่ย หรือลักรถ จยย.เพื่อนำไปขายแลกยาเสพติดอีกด้วย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค