วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:48 น.

ภูมิภาค

หนึ่งเดียวในโลก!ตักบาตรบนหลังช้าง นทท.ไทย-เทศร่วมทำบุญหลายพันคน

วันอังคาร ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 11.13 น.

หนึ่งเดียวในโลก!ตักบาตรบนหลังช้าง
นทท.ไทย-เทศร่วมทำบุญหลายพันคน

 


สุรินทร์- ยิ่งใหญ่หนึ่งเดียวในโลก ตักบาตรพระสงฆ์ 40 รูป นั่งบนหลังช้าง 40 เชือกนักท่องเที่ยวไทยเทศ สับเปลี่ยนขึ้นอัฒจรรย์ทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง ในวันอาสาฬหบูชา รับวันเข้าพรรษา เพื่อความเป็นศิริงมงคลแก่ชีวิต

 


วันนี้ (16 ก.ค.62) เวลา 07.00 น.ที่บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา โดยมีพระธรรมโมลี เจ้าคณะ จ.สุรินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จากนั้น อธิบดีกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผวจ.สุรินทร์ และนายกิติเมศวร์ รุ่งธนิเกียรติ นายก อบจ.สุรินทร์ นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียนนักศึกษาและพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศหลายพัน คน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรบนหลังช้างแห่งเดียวในโลก พระสงฆ์จำนวน 40 รูป นั่งบนหลังช้าง 40 เชือก

 


ซึ่งงานดังกล่าว เป็นกิจกรรมหนึ่งในงานมหกรรมแห่เทียนพรรษาและตักบาตรบนหลังช้างจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2562 จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลเมืองสุรินทร์ และ ททท.สำนักงานจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2562และเป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 13 เพื่อเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามของชาวไทย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์

 

 

สำหรับ พิธีทำบุญตักบาตรบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก มีพระเถระชั้นผู้ใหญ่นั่งบนหลังช้างออกรับบิณฑบาตจากนักท่องเที่ยว โดยมีพระธรรมโมลี เจ้าคณะ จ.สุรินทร์ และพระราชวิสุทธิมุนี (หลวงตาเยื้อน ขันติพะโล) เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ ฝ่ายธรรมยุต นั่งช้างเชือกแรกออกรับบิณฑบาตร จากประชาชนที่ยืนอยู่บนอัฒจรรย์ มีโดยรอบบริเวณอนุสาวรีย์ ท่ามกลางประชาชนทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่ให้ความสนใจสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นไปบนอัฒจรรย์ เพื่อร่วมพิธีทำบุญตักบาตรบนหลังช้างแห่งเดียวในโลก รับวันเข้าพรรษาหลายพันคน ด้วยบรรยากาศที่เป็นบุญกุศล เป็นศิริมงคล แก่ผู้ร่วมทำบุญตักบาตรบนหลังช้าง เป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค