วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:38 น.

ภูมิภาค

รพ.หัวหินลงนามจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ พระราชทานวงเงิน80ล้านจำนวน7ราย

วันอังคาร ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 18.30 น.

รพ.หัวหินลงนามจัดซื้อเครื่องมือแพทย์
พระราชทานวงเงิน80ล้านจำนวน7ราย

 

 

วันที่ 23 กรกฎาคม 62  พญ. ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระองค์ท่านทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงการดูแลรักษาพยาบาล สุขภาพร่างกายของประชาชน ตลอดจนประสิทธิภาพด้านการให้บริการทางการแพทย์ จึงทรงพระราชทานเงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับโรงพยาบาลหัวหินเป็น 1 ในโรงพยาบาล 27 แห่ง ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ หลังจากเมื่อเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเงินที่ประชาชนได้ร่วมกันทูลเกล้าฯ ถวายในการร่วมบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในงานพระราชพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทั้งหมดและนำเงินรายได้จากการจัดงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ รวมเป็นเงินพระราชทานเงินกว่า 2,400 ล้านบาท พระราชทานให้ 27โรงพยาบาล สำหรับจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์

 

 


“โรงพยาบาลหัวหินที่ได้รับพระราชทานเงิน 80 ล้านบาท โดยเงินจำนวนนี้ได้นำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่มีความจำเป็นการดูแลผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับเครื่องมือแพทย์พระราชทานได้ดำเนินการจัดซื้อจำนวน 7 รายการ ขณะนี้ได้ลงนามในสัญญาแล้ว จากนั้นจะมีการส่งมอบครุภัณฑ์การแพทย์ภายในเดือนกันยายน 2562 ประกอบด้วยเครื่องสวนหัวใจสองระนาบ ราคา 38 ล้านบาท เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงใช้ระหว่างการผ่าตัดชนิดสีราคา 5.3 ล้านบาท รถพยาบาลโครงสร้างปลอดภัยเคลือบสารต้านจุลชีพขนาดกลางพร้อมระบบการแพทย์ฉุกเฉินทางไกลและเครื่องมือตรวจหัวใจ สมองและเครื่องพยุงชีพชั้นสูงราคา 8 ล้านบาท กล้องจุลศัลยกรรมระบบประสาทราคา 15 ล้านบาท เครื่องสลายเนื้อเยื่อด้วยความถี่สูงเหนือเสียง ราคา 5.1 ล้านบาท ชุดเครื่องตัดกะโหลกศีรษะ ราคา 1.7 ล้านบาท อุปกรณ์ผ่าตัดระบบประสาทขนาดเล็ก ราคา 6.9 ล้านบาท นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยและประชาชนชาวหัวหิน คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหัวหิน จะสนองพระราชปณิธานของพระองค์ในการดูแลประชาชนให้ดีที่สุดตลอดไป”

 

 

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานแนวทางให้โรงพยาบาลหัวหินมีการพัฒนาศักยภาพขีดความสามารถเป็นศูนย์ความเชี่ยวชาญระดับสูง ประกอบด้วย ศูนย์อุบัติเหตุ และศูนย์โรคหัวใจฉุกเฉิน ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและภาวะฉุกเฉินด้วยเทคโนโลยีระดับสูง.   

 

หน้าแรก » ภูมิภาค