วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:18 น.

ภูมิภาค

ตาวัย70ปีกดเงินบัตรคนจนฉลอง เมาควบจยย.พ่วงข้างตกสระน้ำดับอนาถ

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 11.34 น.

ตาวัย70ปีกดเงินบัตรคนจนฉลอง
เมาควบจยย.พ่วงข้างตกสระน้ำดับอนาถ


เกิดเหตุตาวัย 70 ปี ชาว ต.ปังกู อ.ประโคนชัย ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ตกสระน้ำกลางหมู่บ้านกลางดึกจมน้ำเสียชีวิต ตำรวจสอบระบุ ตาดื่มสุราจนถึงตี 3 หลังจากไปกดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจจากบัตรผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาล 500 ชาวบ้านเผยชอบดื่มเหล้าประจำ ครั้งนี้อาจดื่มเยอะเพราะดีใจที่ได้เงินฟรีมาอีก

 


วันที่ 23 ส.ค.62 ร.ต.อ ฐกร เสรีวรยศ รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ปังกู อ.ประโคนชัย ว่ามีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์ตกน้ำคาดว่าเสียชีวิตแล้ว จึงประสานกู้ภัยมูลนิธิบ้านสองเมือง ได้ออกตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางหมู่บ้านบ้านหัวเสือ หมู่ 5 ต.ปังกู อ.ประโคนชัย พบรถจักยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียน กวล - 453 บุรีรัมย์ ตกอยู่ในสระน้ำ มีล้อหน้าของ จยย.โผล่บนผิวน้ำ

 

 


กู้ภัยลงงมพบชายทราบชื่อนายเขือบ บวชประโคน อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่5 ต.ปังกู อ.ประโคยชัย จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงส่งศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

 


สอบถาม ร.ต.อ ฐกร เสรีวรยศ เจ้าของคดีบอกว่า จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน เบื้องต้นผู้เสียชีวิตมาเรียกหน้าบ้านเวลาประมาณ 03.00น.เสียงคล้ายคนเมาสุรา แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ตาเคยเมาประจำ แต่ครั้งนี้ดึกถึงตี 3 ก็ไม่เอะใจจนกระทั่งพบกลายเป็นศพในสระน้ำ ซึ่งจากการสอบถามยังพบด้วยว่า ผู้ตายน่าจะดีใจที่กดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจจากบัตรผู้มีรายได้น้อยของรัฐบาลได้ 500 บาท แล้วเอาไปฉลองจนดึก

 


เช่นเดียวกับชาวบ้านหัวเสือ ที่พูดคล้ายกันว่า ปกติลุงมักจะดื่มเหล้าเป็นประจำ แล้วขับรถ จยย.พ่วงข้างขับไปมา แล้วก็กลับบ้าน แต่ครั้งนี้ลุงน่าจะดีใจที่ได้กดเงินของรัฐบาลจึงฉลองและคาดว่าน่าจะเมากว่าทุกครั้งจึงควบคุมรถไม่อยู่พุ่งลงสระน้ำดังกล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค