วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:57 น.

ภูมิภาค

เศร้า! สิ้นพระครูพิจิตรสุวรรณาภรณ์ เกจิดังสุพรรณ

วันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 08.13 น.

เศร้า! สิ้นพระครูพิจิตรสุวรรณาภรณ์ เกจิดังสุพรรณ

 


ศิษยานุศิษย์ ประชาชนชาวสุพรรณบุรีเศร้า สิ้น พระครูพิจิตรสุวรรณาภรณ์ พระเกจิดัง เจ้าอาวาสวัดสะพังกร่าง เจ้าคณะตำบลศรีสำราญ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 สิริอายุรวม 68 ปี 47 พรรษา

 

 

 

นายวินัย  ติดยงค์ อายุ 49 ปี คนสนิทพระครูพิจิตรสุวรรณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสะพังกร่าง เจ้าคณะตำบลศรีสำราญ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่าการมรณภาพของ พระครูพิจิตรสุวรรณาภรณ์ อายุ 68ปี 47 พรรษา พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งเป็นพระนักพัฒนา เจ้าคณะตำบลศรีสำราญ และเจ้าอาวาสวัดสะพังกร่าง  ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน มะเร็งต่อมลูกหมาก โรคเบาหวาน โรคหัวใจโต ได้รับการรักษาจากคณะแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 มาอย่างต่อเนื่อง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย.62 หลวงพ่อ มีไข้สูงขึ้น หายใจเหนื่อย และความดันลดลง จนต้องเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 อีกครั้งที่  ชั้น 4 ห้องพิเศษ 6  ซึ่งทางคณะแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ แต่หลวงพ่อ กลับมีอาการลมหายใจเริ่มอ่อนลง ชีพจรเต้นช้าและเบาลง กระทั่งได้ละสังขารอย่างสงบในเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา

 

 

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายมีการเคลื่อนย้ายสรีรังคารของ หลวงพ่อ ออกจากโรงพยาบาล ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา วัดทุ่งคอก ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจากหลวงพ่อท่านได้สั่งไว้ว่าหากท่านมรณภาพให้นำไปจัดงานที่วัดทุ่งคอก เพราะท่านเกิดที่นั่น ส่วนกำหนดการนั้นจะมีการสวดพระอภิธรรมศพรวม 9 วัน และมีการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 ก.ย.62 เวลา 16.00 น.ที่วัดทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี

 

หน้าแรก » ภูมิภาค