วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:00 น.

ภูมิภาค

“ปู พงษ์สิทธิ์”อุดหนุนซื้อ “มาเรียม” ตุ๊กตาลูกพะยูนน้อย เพื่อสมทบในกองทุนสวัสดิการกรม ทช.

วันอาทิตย์ ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2562, 00.05 น.

ทช.  : เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์  ศิลปินนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงแนวเพลงเพื่อชีวิต รับมอบตุ๊กตาลูกพะยูนน้อยจากนายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)  และ นายอภิชัย เอกวนากุล  ผู้อำนวยกรสำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน หลังช่วยอุดหนุนซื้อตุ๊กตา ลูกพะยูนน้อย  เพื่อสมทบในกองทุนสวัสดิการกรม ทช.  

 

ปู พงษ์สิทธิ์  คำภีร์ เป็นนักร้องเพื่อชีวิตที่เดินอยู่บนถนนสายดนตรีนี้มายาวนานเกือบ  30 ปี นอกจากจะมีเสียงร้อง และ ลูกคออันนุ่มนวลไพเราะ สะกดคนฟังแล้ว เนื้อหาในบทเพลงของเขายังสะท้อนแง่มุมต่างๆของชีวิต ทั้งเรื่องความรัก ความคิดถึง ความเหงา รวมทั้งเรื่องราวแก่นแท้จากหลากหลายชีวิตของผู้คนที่พบเห็นได้ในสังคม  


นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  กล่าวว่า  กรม ทช. ได้จัดทำตุ๊กตาลูกพะยูนน้อยขึ้น เพื่อใช้เป็นของที่ระลึกในการจัดงานและกิจกรรมต่างๆของกรม ทช. แต่เนื่องด้วยมีพี่ๆแม่ๆให้ความสนใจแจ้งความประสงค์ถึงความต้องการเข้ามาเป็นจำนวนมาก กรมกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) โดยร้านค้าสวัสดิการฯ จึงได้ผลิตตุ๊กตาลูกพะยูนชุดดังกล่าวขึ้น เพื่อจัดจำหน่ายหารายได้เข้าสมทบในกองทุนสวัสดิการกรม ทช. มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ (ชุดกระโปรง สำหรับน้องๆสาวๆและ  ชุดคาวบอย สำหรับสุดหล่อ ขนาดยาว 80 ซม.) และ ลูกพะยูนน้อย (ตัวเล็ก ขนาดยาว 17ซม. ) เพื่อให้พี่ๆแม่ ๆนำไปเป็นที่ระลึก นอนกอดกันแก้คิดถึง และย้ำเตือนภารกิจรักษ์โลก รักษ์ทะเล ร่วมกันลดการใช้พลาสติกโฟม และไม่ทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ/ทะเล สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดได้ที่ www.dmcr.go.th/miniprojects/143/35191  


หากท่านใดสนใจสามารถแฟกซ์ใบสั่งจอง พร้อมหลักฐานการโอนเงิน มาทางโทรสาร 02143 8676  หรือ E -mail : director.sec@dmcr.mail.go.th  หรือ ติดต่อส่วนช่วยอำนวยการฯ  สำนักงานเลขานุการกรม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายพงษ์พันธุ์ กิจไพบูลย์  โทร 08 6613 2268 หรือ นางสาวอธิชา อยู่ภู่ โทร 06 4161 2126  ส่วนรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว  สมทบเข้าสวัสดิการกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  (“รีบสั่งจองด่วน!  ตุ๊กตาตุ๊กตาลูกพะยูนน้อยมีจำนวนจำกัด”

 


กิตติพงษ์  ทุนเพิ่ม รายงาน.

หน้าแรก » ภูมิภาค