วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 18:30 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเลยเยี่ยมเด็กพ่อแม่ตาย เหตุรถบรรทุกคว่ำโค้งร้อยศพ

วันจันทร์ ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2562, 18.32 น.


ผู้ว่าฯเลยเยี่ยมเด็กพ่อแม่ตาย
เหตุรถบรรทุกคว่ำโค้งร้อยศพ

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 เวลา 04.30 น. มีเหตุ รถบรรทุกเสียหลักพลิกคว่ำ จุดเกิดเหตุถนนภูเรือ วังสะะพุง ใกล้เคียงโค้งร้อยศพ บ้านหมากแข้ง ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง มีผู้ติดอยู่ในรถ และมีเด็กกระเด็นออกนอกรถได้รับความช่วยเหลือผู้พบเหตุ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างศีรีธรรม จุดวังสะพุง พร้อมขออุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ร่วมเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

 


    

จุดเกิดเหตุ พบรถบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว แผ่นป้ายทะเบียน 70-9587 เชียงใหม่ บรรทุกเห็ดเข็มทองมาเต็มได้ชนกับแท่งแบริเออร์ แท่นปูนขอบถนน มีรอยเบรกเป็นทางยาวเป็นช่วงทางลงเขา ได้เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง พบคนขับและผู้โดยสารถูกอัดก็อบปี้อยู่ภายในคอนโทรลหน้ารถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดออกมา ทราบชื่อคนขับชื่อ นายศักดิ์ชัย ดวงสีทอง อายุ 43 ปี หมู่ที่ 7 ต.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร และนางสาว อัญธิกา เม้าทุ่ง อายุ 23 ปี ต.บ้านใหม่ไชยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยง จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ได้รีบนำส่ง รพ.วังสะพุง และได้เสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล และที่บริเวณเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังได้พบ ดช.ธวัชชัย ดวงสีทอง อายุ 1 ปี ได้กระเด็นออกนอกรถขณะรถพลิกคว่ำ ได้มีผู้พบเหตุช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ยังพบ ดญ.ไอศวราห์ ดัสกร อายุ 3 ปี ได้ติดอยู่ในรถด้านหลังคอนโทรล ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือและได้รีบนำส่งโรงพยาบาล

 


    

จากการสอบสวนผู้เสียชีวิตได้นำภรรยาและลูกๆเดินทางมาด้วย มาจากจังหวัดเชียงใหม่ บรรทุกเห็ดเข็มทองเพื่อมาส่งที่จังหวัดอุดรธานี คาดว่าถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งและลงเขา คนขับไม่ชินกับเส้นทาง พบช่วงลงเขาพบว่ามีร่องรอยของเบรครถเป็นทางยาว และได้ชนกับแท่งปูนข้างทาง ทำให้รถเกิดพลิกคว่ำจนทำให้พ่อและแม่เสียชีวิตและลูกทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บ

 


    

ล่าสุด ศพของพ่อแม่ คือ นายศักดิ์ชัย ดวงสีทอง อายุ 43 ปี และนางสาว อัญธิกา เม้าทุ่ง อายุ 23 ปี ญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศล ที่จังหวัดสุโขทัย  ส่วนลูกทั้ง 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ ดญ.ไอศวราห์ ดัสกร อายุ 3 ปีและดช.ธวัชชัย ดวงสีทอง อายุ 1 ปี ขณะนี้กำลังรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลเลยและโรงบาลวังสะพุง
    


ด้านนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบเงินจำนวนหนึ่ง ให้เพื่อเด็กทั้ง 2 ดญ.ไอศวราห์  ดัสกร โรงพยาบาลเลย และดช.ธวัชชัย ดวงสีทอง ที่โรงพยาบาลวังสะพุง พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และประสานญาติ ที่เกี่ยวข้องนั้น มารับตัวและพร้อมจะส่งตัว เด็กทั้ง 2 กลับบ้านอย่างปลอดภัย

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค