วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:48 น.

ภูมิภาค

ย้ายแล้วเด้อ!ผอ.โรงเรียนฉาว

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.22 น.

ย้ายแล้วเด้อ!! ผอ.โรงเรียนฉาว

 
ย้ายแล้ว ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านกุดค้า อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี หลังชาวบ้านบุกประท้วงถึงโรงเรียนก่อเหตุฉาวพัวพันเงินกองทุนนักเรียนแถมยังมีเรื่องส่อทุจริตเงินโรงเรียนอีกหลายเรื่อง ล่าสุดวันนี้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงลงพื้นที่สอบชาวบ้านและครูหากมีมูลในเรื่องที่ชาวบ้านร้องเตรียมฟันวินัยร้ายแรง

 

 
ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 อ.หนองหาน เซ็นคำสั่งด่วนย้ายผอ รร.บ้านกุดค้าไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตฯ  หลังชาวบ้านประท้วงเงินกองทุนนักเรียนกว่าสามแสนบาท ส่งคณะกรรมการฯตรวจสอบหากมีมูลถูกฟันวินัยร้ายแรงด้วย โดยวันนี้ (11 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีชาวบ้านและผู้ปกครองนักเรียนที่บ้านกุดค้า ต.ทุ่งฝน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี บุกโรงเรียนประท้วงนายสุรศักดิ์ กุลวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านกุดค้ากรณีปลอมลายเซ็นต์ของครูในโรงเรียนไปเบิกเงินของกองทุนนักเรียนที่นายสีทัน วิเชียรเครือ อดีตอาจารย์ใหญ่โรงเรียนชุมชนกุดค้าและศิษย์เก่าได้พากันทำผ้าป่ามาไว้ให้เป็นทุนนักเรียนหายไปจากบัญชีถึง 300,000 บาท นอกจากนี้ ผอ.คนดังกล่าวยังมีเรื่องทุจริตในโรงเรียนอีกหลายเรื่อง

 


 
ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัฐอิสรา กงวงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 หนองหาน จ.อุดรธานี (ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3)  ได้มีคำสั่งด่วนให้นายสุรศักดิ์ กุลวงศ์ ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านกุดค้า สังกัด สพป.อุดรธานี เขต 3 ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุดรธานี เขต 3 โดยไม่มีกำหนดหลังจากถูกชาวบ้านชุมนุมประท้วง ผอ.โรงเรียนทุจริตกินเงินกองทุนและเงินโรงเรียนหลายเรื่อง ขณะเดียวในวันนี้ ทางนายรัฐอิสรา กงวงษ์ ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง จำนวน 3 ท่านลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับชาวบ้านและครูที่ถูกปลอมลายเซ็น  โดยมีนางเต็มใจ วงษ์พิมพ์ศร อายุ 47 ปี ตัวแทนผู้ปกครองและชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ชาวบ้านยังได้มอบคลิปเสียงที่ทางผอ.โรงเรียนยอมรับสารภาพว่าได้นำถอนเงินจำนวน 300,000 บาทของกองทุนสีทัน วิเชียรเครือออกมาใช้ส่วนตัวให้แก่คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงด้วย

 

นายจิตติภูมิ เพ็ชรนาดี ผอ.โรงเรียนบ้านค้อดอนแคน 1 ในคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านกุดค้าทุจริตเงินกองทุนนักเรียนและทุจริตเงินโรงเรียนอีกหลายเรื่อง เปิดเผยว่า หลังจากชาวบ้านร้องเรียนกรณีดังกล่าว ทางนายรัฐอิสรา กงวงษ์ ผู้อำนวยการ ผอ.สพป.อุดรธานี เขต 3 ก็ได้ให้ผอ.โรงเรียนชุมชนกุดค้าไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตโดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (11 ก.ย.62)  ส่วนคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง 3 ท่านที่ได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานเขตฯ มาสืบสวนข้อเท็จจริงจากชาวบ้านและครูที่โดนปลอมลายเซ็น คงใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนน่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งหากมีมูลตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมาผอ.คนดังกล่าวก็จะถูกฟันวินัยร้ายแรงด้วย แต่หากไม่มีมูล ผอ.ก็กลับมาทำงานได้เหมือนเดิม  แต่ตอนนี้ทราบว่าผอ.ได้ทำเรื่องย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่นแล้ว

 


 
  

ทางด้านนางเต็มใจ วงษ์พิมพ์ศร ตัวแทนผู้ปกครอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ชาวบ้านพอใจในระดับหนึ่งที่มีคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเดินทางลงพื้นที่มาสอบชาวบ้านว่าเป็นเรื่องจริงเท็จแค่ไหนทั้งๆ พวกเรารอมานานหลายเดือนเคยร้องไปแล้วแต่เรื่องก็เงียบ  และการย้ายผอ.ไปอยู่สำนักงานเขตฯชั่วคราวนั้นชาวบ้านก็ยังงงว่า ทางสำนักงานเขตฯ จะเอาผอ.ไปซ่อนหรือเปล่า หรือหากย้ายไปโรงเรียนอื่นจะไม่ไปทำเรื่องแบบนี้อีกหรือ ความต้องการของผู้ปกครองคืออยากให้ผอ.นำเงินกองทุนนักเรียนที่เอาไปจำนวน 300,000 บาทและเงินที่นักเรียนทำประกันชีวิตและเงินค่าสมุด ดินสอนักเรียนเอามาคืนโรงเรียนโดยเร็ว และอยากให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 3 ทำงานตรงไปตรงมา อย่าให้ชาวบ้านมองว่าช่วยกัน  โดยคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงบอกชาวบ้านว่า หากมีมูลจะต้องดำเนินการวินัยร้ายแรงผอ.ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ชาวบ้านก็เห็นด้วยต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

หน้าแรก » ภูมิภาค