วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:38 น.

ภูมิภาค

ชุดพยัคฆ์ไพรลงพื้นที่ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างใกล้หาดตายายบนเกาะล้าน

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 23.53 น.

 


 

กรมป่าไม้ : เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีพลเมืองดีแต่ไม่ขอประสงค์จะออกนาม เนื่องจากกลัวอิทธิพลในพื้นที่ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่งหนังสือร้องเรียนถึงนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ และนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า หลังจากพบเห็นการบุกรุกพื้นที่ของนายทุน พร้อมระบุว่า มีการบุกรุกพื้นที่เพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัวเบียดบังเอาทรัพยากรของชาติมาสร้างความร่ำรวยให้ตัวเอง  จึงอยากให้กรมป่าไม้ สั่งการชุดพยัคฆ์ไพร ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งเป้าหมายอยู่ใกล้กับหาดตายาย บนเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

 


ทั้งนี้ ปฏิบัติการจึงเริ่มขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ชุดพยัคฆ์ไพร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี , ที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาบางละมง, เทศบาลเมืองพัทยา, ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 1 ภาคกลาง, ตำรวจกองกำกับการ 2 บก.ปทส. , ทสจ.จังหวัดชลบุรี และ เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 ( ชลบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบ และ ได้รับการสนับสนุนเรือสปีดโบ๊ทจากเทศบาลเมืองเมืองพัทยา นำกำลังพลเดินทางไปยังเป้าหมาย บริเวณใกล้ชายหาดตายาย บนเกาะล้าน หมู่ที่ 7 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

 

 


จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณที่ได้รับแจ้งอยู่ติดเส้นทางสาธารณะมุ่งหน้าไปหาดตายาย พบสิ่งปลูกสร้างจำนวน 2 หลัง โครงสร้างทำด้วยเหล็กมุงหลังคา เทพื้นคอนกรีตต่างระดับ หลังที่ 2 เป็นอาคารห้องน้ำ


ด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ยืนยันว่า อาคารทั้ง 2 หลัง ไม่พบการขออนุญาตก่อสร้างในสารระบบ มีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร และ  (12 กันยายน 2562 ) เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพัทยา จะนำป้ายปิดประกาศให้ดำเนินการรื้อถอน สิ่งปลูกสร้างทั้งหมดออกจากพื้นที่

 


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชบ.1 บางละมุง นำพิกัดรอบแปลงเป้าหมาย ประสานสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาบางละมุง ให้ตรวจสอบวางมีระวางที่ดินหรือไม่ เนื่องจากขณะตรวจสอบไม่พบผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่.

หน้าแรก » ภูมิภาค