วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:25 น.

ภูมิภาค

"เอกพันธ์" มอบเงินกว่า 4 ล้านช่วยชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุ

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.47 น.
วันที่ 8 พฤศจิกายน 62 เวลา 14.30 น. ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์  ดาราชื่อดัง ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู  คุณปิยะลักษณ์แก้ว ผู้ประสานงานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมนายยาว ลูกหยี ตลกชื่อดัง นำทีมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และอาสาสมัครร่วมกตัญญู เดินทางมามอบเงินให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย กรณีน้ำท่วมที่อยู่อาศัย ครัวเรือนละ 5,000 บาทให้กับชาวมหาสารคาม เนื่องจากหลายพื้นที่ของจังหวัดมหาสาคาม ได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล และพายุคากิจิ  
 
ซึ่งได้มีการประกาศพื้นที่ประสบภัยสาธารณภัยรวม 9 อำเภอ ประกอบด้วย  อ.พยัคฆภูมิพิสัย   1 ครอบครัว  อ.แกดำ 2 ครอบครัว  อ.ยางสีสุราช 6  ครอบครัว  อ.ชื่นชม 7 ครอบครัว  อ.วาปีปทุม 14 ครอบครัว  อ.กันทรวิชัย  78 ครอบครัว  อ.เชียงยืน 134 ครอบครัว  อ.โกสุมพิสัย 225 ครอบครัว  อ.เมือง  403 ครอบครัว รวมทั้งสิ้น 870ราย รวมเป็นเงิน กว่า 4ล้านบาท   พิธีเริ่มโดยนายนที มนตรีวัตร รอง ผวจ.มหาสารคาม ได้กล่าวขอบคุณคณะที่มาพร้อมกับมอบของที่ระลึกให้กับนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ 
 
จากนั้นนายเอกพันธ์ ได้กล่าวพบปะชาวบ้านที่มารอรับเงินถึงที่มาของเงินที่นำมาแจกครั้งนี้ว่าเป็นเงินที่มีคนมีจิตศรัทธาบริจาคผ่านมายังคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ช่วงที่เกิดพายุโพดุล และพายุคากิจิ ที่ผ่านมาและว่าเหตุที่คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่ได้มาวันนี้เนื่องจากมีภาระต้องดูแลคุณแม่ที่ไม่สะบายตนจึงเดินทางมาคนเดียว  ต่อจากนั้นได้มีการทำพิธีมอบเงินให้กับชาวบ้าน และนายเอกพันธ์ได้แจกข้าวสาร และผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูเป็นผู้นำมา

หน้าแรก » ภูมิภาค