วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 20:56 น.

ภูมิภาค

ประกาศเตือนภัย11อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินถล่ม

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 11.22 น.

ประกาศเตือนภัย11อำเภอ
เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินถล่ม

 

 

สุราษฎร์ธานี-จังหวัดประกาศเตือนภัย 11อำเภอ เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม โดยขอให้เชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 


สุราษฎร์ธานี-จากกรณีเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมาตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.เป็นต้นมาและล่าสุดในช่วงดึกที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 3 อำเภอคือ อ.คีรีรัฐนิคม ผิวจราจรบนถนนสายสุราษฎร์ธานี -ตะกั่วป่า ตั้งแต่ กม.ที่ 38 -39 ตำบลบ้านทำเนียบ ระดับน้ำสูงกว่า 30 ซม. /ในพื้นที่อำเภอชัยบุรี ถนนบางสายถูกตัดขาด น้ำท่วมสูงประมาณ 60 ซม. และน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 100 ครัวเรือน และอำเภอเวียงสระมีน้ำป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นไหลหลากลงสู่ตัวตลาดเทศบาลตำบลบ้านส้อง

 

 

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ย.62 )ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 11 อำเภอหรือกว่า 100 จุดให้มีความเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม เนื่องจากมีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมากและดินค่อนข้างชุ่มน้ำ ประกอบกับทางอุตุนิยมวิทยายังประกาศเตือนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังมีฝนตกหนักถึงหนักมากถึงร้อยละ 60-70 ทะเลมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตรเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง  จึงขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามการพยากรณ์อากาศและคำเตือนของทางเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค