วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 16:22 น.

ภูมิภาค

โจรแสบ! บุกจูงควายถึงคอก

วันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.47 น.

โจรแสบ! บุกจูงควายถึงคอก
 

ที่จ.อุดรธานี ชาวนาน้ำตาตก โจรขโมยควายออกอาละวาดแล้ว บุกเข้าไปแก้เชือกและจูงเอาควายของชาวบ้านถึงในคอกในปลายนาหนีไปกลางดึก เจ้าตัวออกมาคอกถึงกับสะดุ้งตกใจควายหายไป 3 ตัวเหลือไว้ให้ดูต่างหน้าแค่ 2 ตัว วอน ตร.สภ.หนองหาน เร่งหาตัวคนร้ายให้ทีเพราะรักเหมือนลูก พร้อม เตือนชาวนาที่มีสัตว์เลี้ยงวัว ควาย ระวังกันไว้ด้วยอย่าชะล่าใจ

 



ที่จ.อุดรธานี ชาวนาน้ำตาตก โจรขโมยควายถึงคอก 3 ตัววอนตร.ตามให้ทีเพราะรักเหมือนลูก โดยวันนี้ (10 พ.ย.62) นายวรจันทร์ ศรีสุนาครัว อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 12 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พาผู้สื่อข่าวเดินไปบริเวณคอกควายที่อยู่ติดกับป่าจิกหนา บริเวณบ่อขยะแห่งใหม่ของเทศบาลต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งห่างจากถนนสายบ้านเชียง-หนองเม็ก ประมาณ 500 เมตร หลังจากกลางดึกที่ผ่านมามีโจรคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 3 คนบุกเข้ามาขโมยเอาควายที่ผูกเอาไว้ในคอกปลายนาหายไป 3 ตัว เหลือเอาไว้ให้เพียง 2 ตัว

 

 

โดยนายวรจันทร์ หรือ “ตู้วอ” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวยังมีอาการตกใจไม่หายหลังควายหายไปถึง 3 ตัว โดยบอกว่า เมื่อเช้านี้ประมาณ 7 โมงเช้าตนเองขับรถจยย.จากบ้านพักที่อยู่ที่นาอีกแห่งมาที่คอกควายที่อยู่ปลายนาของญาติ ใกล้กับบ่อขยะใหม่ของเทศบาลต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เพื่อจะมาปล่อยควายไปกินหญ้าเหมือนปกติทุกวัน แต่ปรากฏว่าพอมาถึงคอกควาย ตกใจยิ่งกว่ากระไรเพราะควายที่อยู่ในคอกซึ่งมีทั้งหมด 5 คนมีควายแค่ 2 ตัวหายไป 3 ตัว ตอนแรกคิดว่าควายหลุดคอกแต่ดูแล้วไม่ใช่เพราะมีลักษณะคล้ายคนร้ายเปิดไม้ที่ตนเองปิดคอกเอาไว้เปิดออกและมีร่องรอยตัดเชือกและปลดเชือกจากสะพายควายจากควายทั้ง 3 ตัว และมีร่องรอยมูลควายอยู่นอกคอกด้วย คนร้ายน่าจะเข้ามาขโมยในช่วงหลังหกทุ่มเป็นต้นไป


 
 

โดยภายในคอกควายที่เป็นเพิงหมาแหงน ตีล้อมคอกด้วยไม้ยูคา มุงหลังคาด้วยสังกะสีเก่า นายวรจันทร์พาดูจุดแรกเป็นที่ผูกควายไว้ในคอก โดยจุดนี้คนร้ายได้ตัดเชือกสะพายควาย ตัวนี้ชื่อ “วันเพ็ญ” เป็นควายเพศผู้ประมาณ 2 ปี ตัวที่ 2 เป็นควายเพศผู้อายุประมาณ 3 ปี ชื่อ โพธิ์ทอง ตัวนี้คนร้ายแก้เชือกจากสะพายควายไป  ส่วนตัวที่ 3 เป็นควายเพศเมียชื่อสงกรานต์ อายุประมาณ 7 ปี คนร้ายก็แก้เชือกจากสะพายควายไปเช่นกัน เหลือเอาไว้เชือกให้ดูต่างหน้า สำหรับราคาควายทั้ง 3 ตัวมูลค่าประมาณ 100,000 บาท แต่คนร้ายไม่ได้เอาไปหมด เหลือควายเอาไว้ให้ 2 คือคือเจ้าตะวันและกระทิง

 
นายวรจันทร์ บอกอีกว่า คอกควายแห่งนี้ตนอาศัยที่นาของญาติทำคอกควายเอาไว้เพราะเจ้าของที่นาเขาอยากได้มูลควายเอาไว้ทำปุ๋ยในแปลงนาในปีหน้า โดยมาทำคอกเอาไว้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ปกติจะนอนที่ทุ่งนาอีกที่หนึ่งที่ห่างไปประมาณ 1 กม.ไม่ได้มานอนเฝ้าเพราะปกติควายไม่เคยหายและที่ผ่านมาในหมู่บ้านก็ไม่เคยมีเรื่องวัวควายหายเช่นกันจนมาเจอกับตัวเองจนได้

 

 
“แต่ก็ยังสงสัยอยู่เพราะก่อนควายจะหายประมาณ 1 อาทิตย์มีนายฮ้อยจากต่างถิ่นมาขอซื้อควายถึง 3 เจ้าและมาตื้อให้ขายแต่ตนเองไม่ขายเพราะรักเหมือนลูก” คงต้องให้ตร.ตามสืบดู นายวรจันทร์ บอกอีกว่าวันนี้จะไปเกี่ยวข้าวก็ไม่มีกะจิตกะใจเกี่ยวข้าวแล้ววิ่งถามหาแต่ควายเผื่อมีใครเจอเบาะแส อยากจะวิงวอนให้ตร.เร่งติดตามคนร้ายให้ทีเพราะลูกควายที่หายไปทั้ง 3 ตัวเหมือนลูกแท้ๆ และยืนยันควายไม่หลุดคอกแน่นอน มีโจรมาขโมยมาแน่นอน

 
และภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตร.สภ.หนองหาน มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อแน่ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยควายของนายวรจันทร์แน่นอน เพราะพบร่องรอยรอยเท้าของคนประมาณ 2-3 คู่เดินจูงควายผ่านป่าจิกหนา บ่อขยะใหม่เทศบาลต.บ้านเชียงไปขึ้นรถปิคอัพที่จอดเอาไว้ที่ห่างไปประมณ 1 กม. และเมื่อตร.เดินไปดูก็พบรอยล้อรถด้วย  คาดว่าคนร้ายจะมาดูลาดเลามานานแล้วว่าคอกควายที่ไหนไม่มีเจ้าของเฝ้า อาศัยช่วงกลางคืนเข้าไปขโมยควายของชาวบ้านไป  แต่หากรถปิคอัพขนควายไปได้หมดทั้ง 5 ตัวคงไม่เหลือให้เจ้าของสักตัวแน่นอน หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุตร.จะได้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป พร้อมกับเตือนชาวไร่ชาวนาที่เลี้ยงวัวควายไว้ปลายคอกนอนนาให้ระวังกันด้วยตอนนี้โจรขโมยวัวควายออกอาละวาดแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค