วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:22 น.

ภูมิภาค

เด็กอยากได้จักรยานหวังเสี่ยงโชคแต่ร้านปิด นายอำเภอหัวหินสงสารซื้อจักรยานให้เลย!

วันจันทร์ ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.21 น.

เด็กอยากได้จักรยานหวังเสี่ยงโชคแต่ร้านปิด
นายอำเภอหัวหินสงสารซื้อจักรยานให้เลย!

 

ป.5 น้ำตาคลอ เก็บเงินได้ 20 บาทอยากได้รถจักรยานขี่ไปโรงเรียนเดินไปลุ้นรางวัลงานกาชาด แต่งานเลิก นอภ.หัวหินทราบควักกระเป๋าซื้อรถจักรยานให้ด้วยความดีใจ

 


วันที่ 2 ธ.ค.62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เฟซบุ๊ค งานกาชาดและของดีอำเภอหัวหิน ครั้งที่ 22  มีภาพนายอำเภอหัวหินยืนคู่กับเด็กผู้ชายพร้อมรถจักรยาน ข้อความ “เด็กคนนี้เดินจากบ้านมาเที่ยวงานกาชาด (บ้านอยู่แถวหัวนา) มาเที่ยวงานกาชาดหัวหินคนเดียว มีเงินอยู่ 20 บาทหวังตักไข่เสี่ยงโชคในงานกาชาด แต่ร้านมัจฉากาชาดปิดแล้ว น้องพูดลอยๆ อยากได้จักรยานไม่มีจักรยานปั่นไปโรงเรียนต้องเดินไปโรงเรียนทุกวัน นายอำเภอหัวหินได้ยินจึงขอซื้อจักรยานจากร้านกาชาดและมอบให้กับเด็กคนนี้” จนมีคนแชร์แห่ไลค์ด้วยความชื่นชมกว่า 2 พันคน  

 


สอบถาม นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เปิดเผยว่า ทางอำเภอหัวหินและกิ่งกาชาด อ.หัวหิน ได้จัดงาน “กาชาดของดีอำเภอหัวหิน ครั้งที่ 22”  ขึ้นระหว่างวันที่ 22 พ.ย. – 1 ธ.ค.62 ที่ลานกิจกรรมด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆในเขต อ.หัวหินและใกล้เคียง หลังเลิกงานราวเที่ยงคืนขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันเก็บของได้มีเด็กชายคนหนึ่งทราบชื่อว่า ด.ช.อิศรานุวัฒน์ กันเขียน หรือ น้องต้นน้ำ อายุ 11 ปี นร.ชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาลบ้านตะเกียบ เดินถือเงินมา 20 บาทเข้ามาที่เต็นท์กิ่งกาชาด อ.หัวหิน เพื่อขอซื้อสลากมัจฉากาชาดตั้งใจจับลุ้นรางวัลรถจักรยานแต่เจ้าหน้าที่บอกงานเลิกแล้วสร้างความผิดหวังให้กับน้องเป็นอยากมาก จังหวะตนอยู่ใกล้เห็นเข้าจึงเดินมาสอบถาม พอทราบเรื่องด้วยความสงสารจึงซื้อรถจักรยานภายในงานมอบให้

 


ด้าน ด.ช.อิศรานุวัฒน์ เล่าว่ารู้สึกดีใจมากที่นายอำเภอหัวหินซื้อรถจักรยานให้ ก่อนหน้านั้นตนเก็บเงินได้ 20 บาท ตัดสินใจเดินออกจากบ้านพักที่หัวนาระยะทางเกือบ 2 กม.มาที่งานเพื่อไปจับรางวัลรถจักรยานตั้งใจขี่ไปโรงเรียนแต่ไม่ถึงงานเลิกแล้ว รู้สึกผิดหวังแต่ก็ดีใจที่ได้เจอนายอำเภอซื้อรถให้

 


นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่าสอบถามแล้วทราบว่า ด.ช.อิศรานุวัฒน์ พักอยู่กับตายายฐานะยากจนที่บ้านเช่าเลขที่ 46/56 ซอย 7 หัวนา ต.หนองแก อ.หัวหิน กับคนในบ้านรวม 9 คน พ่อแม่น้องแยกทางกัน ทุกวันเลิกเรียนจะเดินกลับบ้านเพราะทั้งครอบครัวมีรถมอเตอร์ไซค์แค่ 1 คัน มีเงินติดตัวไปกินข้าววันละ 30 บาท บางวันก็ไม่มี หลังจากนี้ตนพร้อมด้วยกิ่งกาชาดหัวหินจะนำสิ่งของและทุนการศึกษาไปช่วยเหลือครอบครัวของน้องอีกครั้ง.

หน้าแรก » ภูมิภาค