วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:16 น.

ภูมิภาค

ยึดยาบ้าร่วม 3 ล้านเม็ดไอซ์ 80 กก. (คลิป)

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 14.40 น.


ยึดยาบ้าร่วม 3 ล้านเม็ดไอซ์ 80 กก.


เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม  2562 เวลา 09.00 น. ทาง พันเอก นฤทธิ์  ถาวรวงษ์  รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครพล วริศเจริญ ผกก.ส.ภ.เวียงแหง  จ.เชียงใหม่  ร่วมกันแถลงข่าวการวางแผนเข้าสกัดกั้นขบวนลักลอบนำยาเสพติดเข้าพื้นที่ชายแดนไทย ว่าการปฏิบัติตามนโยบายของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก ให้ทำการปราบปรามยาเสพติดชายแดนแบบเข้มข้น

 

 

ทาง พลโท ฉลองชัย  ชัยยะคำ แม่ทัพภาค3 ทราบข่าวทางกองข่าวทหารว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าทางชายแดนเวียงแหง สั่งการให้ พลตรี ถนัดพล  โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และพันเอก ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ทราบข่าวจากฝ่ายข่าวการทหารผาเมืองได้สั่งการให้ พันโท ฐานพัฒน์ แสงนาค ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่1หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร้อยตรี นิพนธ์  ลานไชยวงค์ ผู้บังคับหมวดทหารม้าที่ 13 กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่1หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมืองลาดตระเวนในเส้นทาง ช่องทางแบกแซม ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าทำการลาดตระเวนและซุ่มในทางเดินเท้า ในเวลา 05.00 น ได้พบกลุ่มชายจำนวนประมาณ 10-15 คนได้เดินเข้ามาทางช่องทางดังกล่าวมีสัมภาระสพายด้านหลัง ทางทหารได้เรียกให้หยุด

 

 

และได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเตือนกลุ่มชายดังกล่าวได้วิ่งหนีออกทางช่องทางที่เดินเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่เมื่อฟ้าสางแล้วพบว่ามีกระสอบเป้กระสอบสัมภาระจำนวน 12 กระสอบ จำนวนทั้งสิ้น 2,400,000 เม็ด เป็นชนิด WY ของ Y1 และ A  พร้อมทั้งยาไอซ์จำนวน 4 กระสอบ 4 จำนวน 80 กิโลกรัม ได้ตรวจยึดโดยได้แจ้งทาง ตำรวจภูธรเวียงแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจตระเวนชายแดน 335 ทหารศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงแหง เข้าตรวจสอบพ้อมกัน

 

 

และนำออกมาทำการแถลงข่าวที่ กองร้อยทหารม้าที่ 1 กองบังคับการควบคุมที่1หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง บ้านแบกแซม ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อความปลอดภัยจุดที่ตรวจยึดได้ห่างเขตชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร ทราบว่ายาบ้านั้นเป็นของกลุ่มว้าใต้ที่ทำการผลิตในเขตอิทธิพลว้าในประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำยาบ้าส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย

หน้าแรก » ภูมิภาค