วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 04:21 น.

ภูมิภาค

สุรินทร์หนาว! เด็กนักเรียน ตชด.ชายแดนไทย-กัมพูชาใส่เสื้อกันหนาวไป ร.ร. (คลิป)

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 12.34 น.

สุรินทร์-หนาวเย็น..อุณหภูมิลดฮวบวันที่ 2 เด็กนักเรียน ตชด.ชายแดนไทย-กัมพูชา สวมเสื้อกันหนาวไปโรงเรียน ออกกำลังกาย และเรียนดุริยางค์กลางแดด เพื่อคลายความหนาวเย็น

 


วันนี้ (4 ธ.ค. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสภาพอากาศหนาวในพื้นที่ จ.สุรินทร์ หลังจาก เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศอากาศ หนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3-10 ธันวาคม 2562) ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 03 ธันวาคม 2562 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 3-10 ธันวาคม 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลง อย่างต่อเนื่องได้ 8-10 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง โดยในช่วงวันที่ 7-10 ธันวาคม 2562 อุณหภูมิจะลดลงต่ำที่สุด ตามที่เป็นข่าว

 


ผู้สื่อข่าว จึงลงพื้นที่ไปยังโรงเรียน ตำรวจตระเวนชายแดน” ท่านผู้หญิงสุประภาดา เกษมสันต์” สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา พบว่าเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มี จำนวนทั้งหมด  245 คน โดยมีร้อยตำรวจตรีวิสูตร สายสุด เป็นครูใหญ่

 


ผู้ปกครองต่างหาเสื้อกันหนาวมาสวมใส่ให้กับเด็กๆนักเรียน ได้สวมใส่เพื่อเดินทางไปโรงเรียน เป็นการช่วยคลายความหนาวเย็น หลังอุณหภูมิในพื้นที่ลดฮวบลงมาเป็นวันที่ 2  ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงขณะนี้ อุณภูมิลดตั้งแต่ 15-18 องศาเซลเซียส โดยเด็กๆได้สวมเสื้อกันหนาวมาร่วมกันเข้าแถวเคารพธงชาติ และสวดมนต์ไหว้พระกับอย่างคึกคัก ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างยิ่ง

 


จากนั้นคุณครูได้ให้เด็กนักเรียนดื่มนมถั่วเหลืองก่อนเข้าห้องเรียน ขณะที่เด็กนักเรียนบางคนที่ไม่ได้เตรียมแก้วมาตักดื่มนมถั่วเหลือง ก็จะถูกคุณครูลงโทษ ด้วยการให้กระโดดตบ  เพื่อเป็นการออกกำลังกายคลายความหนาวเย็นไปในตัวด้วย


ขณะที่เด็กนักเรียนบางส่วนก็พากันยืนและนั่งเล่นตากแดดเพื่ออบอุ่นร่างกายก่อนเข้าห้องเรียน  ส่วนเด็กๆบางห้อง ก็พากันไปยืนเรียนและซ้อมดนตรีดุริยางค์ กลางแดดเพื่ออบอุ่นร่างกายคลายความหนาวเย็นด้ยเช่นกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค