วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:18 น.

ภูมิภาค

น้องป.5ส้มหล่น! นอภ.หัวหินช่วยครอบครัว

วันพุธ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 19.08 น.

น้องป.5ส้มหล่น!
นอภ.หัวหินช่วยครอบครัว

 

 

 

 

วันที่ 4 ธันวาคม 62 ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาตะเกียบ  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางสาวนงลักษณ์ เสียงดัง นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัวประจวบคีรีขันธ์ นำทุนการศึกษาและถุงยังชีพกาชาดอำเภอหัวหินไปมอบให้กับ ด.ช.อิศรานุวัฒน์ หรือน้องต้นน้ำ กันเขียน อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาตะเกียบ ด้วยความดีใจ

 

 

นายธนนท์ กล่าวว่าก่อนหน้านั้นตนได้ซื้อรถจักรยานให้น้องต้นน้ำในงานกาชาดหัวหิน เพราะน้องผิดหวังตั้งใจไปซื้อสลากกาชาดเพื่อลุ้นรถจักรยานเอาไว้ขี่ไปโรงเรียนแต่งานเลิก บังเอิญตนได้ยินเด็กพูดว่าต้องเดินไกลไปโรงเรียนจึงสงสารซื้อรถให้จนเป็นเรื่องราวแชร์กันในสื่อโซเชียลอย่างรวดเร็ว  หลังสอบถามเด็กทราบว่าทางบ้านมีฐานะยากจน พ่อแม่เลิกแยกทางกันต้องอาศัยอยู่กับตายายรวมกับญาติอีกหลายคน บางวันก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน หลังเสร็จงานจึงพร้อมกับกิ่งกาชาดหัวหินนำสิ่งของและทุนการศึกษามามอบให้ช่วยเหลือเบื้องต้น ก็ได้แนะนำทางครูประจำชั้นและน้องต้นน้ำให้รู้จักการใช้เงินและตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด

 

 

ด้านนางสาวไพลิน กล่าวว่า  น้องต้นน้ำมีผลการเรียนปานกลางและไม่มีพฤติกรรมเกเร อาศัยอยู่กับคุณตา คุณยาย เราก็อยากจะช่วยเหลือเขาโดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดยบ้านพักเด็กได้ลงมาขอรายละเอียด และจะลงพื้นที่ที่บ้านของน้องต้นน้ำอีกครั้งหนึ่งว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร เท่าที่ทราบก็คือยังมีน้องๆที่อยู่ในบ้านรวมกับผู้ใหญ่อีกหลายคน ก็จะช่วยเหลือในเรื่องของการศึกษาของเด็กๆได้ในระดับหนึ่งตามที่ระเบียบกำหนด ส่วนบ้านตอนนี้ก็เช่าอยู่เนื่องจากการสร้างรถไฟรางคู่ทำให้ต้องเปลี่ยนที่อยู่อาศัย ก็จะคุยกับผู้ปกครองด้วยว่าหากส่งน้องเรียนไม่ไหว ทางเราก็ยินดีให้น้องต้นน้ำไปอยู่ที่โรงเรียนต้นกล้าคุณธรรม จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีเด็กที่ฐานะทางครอบครัวลำบากลำบากแต่อยากเรียนหนังสือไปอยู่หลายคนแล้ว ต่อไปในอนาคตหากเรียนจบจะต่อมหาวิทยาลัย ทางโรงเรียนก็มีการสนับสนุนอีกด้วย.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค