วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 13:07 น.

ภูมิภาค

เพื่อนนักเรียนร่ำไห้ระงมทั้งวัด ร่วมร้องเพลงส่ง“น้องธันวา”ขึ้นสวรรค์

วันจันทร์ ที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 20.26 น.

เพื่อนนักเรียนร่ำไห้ระงมทั้งวัด
ร่วมร้องเพลงส่ง“น้องธันวา”ขึ้นสวรรค์


เพื่อนนักเรียนร่ำไห้ระงมทั้งวัด –ร่วมร้องเพลงส่ง”น้องธันวา”ขึ้นสวรรค์ งานเผาศพเด็ก นร.ม.1 เมืองคอน หลังเครียดปัญหาชีวิตผูกคอตายกับต้นทุเรียน เพื่อนนักเรียนแห่ร่วมเผาศพแน่นวัด

 


กรณี ดช.ธันวา หรือน้องธัน   ฮันวงศ์ อายุ 13ปี นร.ชั้น ม.1 รร.สิชลประชาสรรค์ ได้ใช้เชือกไนลอนส์ปีนขึ้นไปผูกคอตายกับต้นทุเรียนความสูงประมาณ4เมตร เมื่อสายวันที่ 5 ธค.2562 ในสวนทุเรียน หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยสาเหตุเกิดจากถูกย่าตำหนิผู้ตายหนีไปเที่ยวไม่ยอมช่วยเหลืองานบ้าน ทำให้ ดช.ธันวา ซึ่งพ่อแม่เลิกรากันเกิดความเครียดคิดสั้นผูกคอตายลาโลกดังกล่าว ท่ามกลางความเสียใจของญาติๆและเพื่อนๆนักเรียนของ ดช.ธันวาที่ไม่นึกว่า ดช.ธันวาจะคิดสั้นเช่นนี้ เพราะปกติผู้ตายเป็นคนเรียนเก่งนิสัยดีและเรียบร้อย เคยช่วยเหลืองานสังคมเป็นจิตอาสาเก็บขยะมาแล้วหลายงานจนได้รับการชื่นชมจากผู้พบเห็นจำนวนมาก ตามข่าวนั้น

 

 


ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (9ธค.) ซึ่งเป็นวันเผาศพ ดช.ธันวาหรือน้องธัน ที่วัดคลองเหลง หมู่ 6 ต.คลองเหลง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้มีพิธีเผาศพ ดช.ธันวาหรือน้องธัน โดย พจอ.ภูดิษ ใจสนุก บิดา และญาติๆร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่และเพื่อนๆนักเรียนร่วมชั้น ม.1และรุ่นพี่ รร.สิชลประชาสรรค์ จำนวนกว่า 200 คนเดินทางมาร่วมงานเผาศพ ดช.ธันวาจนแน่นวัด ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยโศกเศร้าตลอดงาน  

 

 

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเสร็จพิธีทอดผ้าบังสุกุลแล้ว เจ้าภาพชาวบ้านและเพื่อนนักเรียนได้ขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์บนเมรุเผาศพ จากนั้นขณะที่ทางวัดกำลังทำพิธีเผาศพ ดช.ธันวา เพื่อให้ร่างขึ้นสวรรค์นั้น บรรดาเพื่อนๆนักเรียน ได้ร่วมกันร้องเพลง “เราและนาย” ของ “เสก โลโซ” คลอไปพร้อมๆกันดังลั่นวัด เพื่อส่ง ดช.ธันวาขึ้นสวรรค์ สลับกับเสียงร่ำไห้ระงมที่ร้องไห้ไปพลางร้องเพลงไปพลางของบรรดาเพื่อนนักเรียนและญาติๆระงมวัด   จนร่างของ ด.ช.ธันวาได้มอดไหม้ลง เสียงเพลงจึงจบลง เพื่อนๆได้ยืนไว้อาลัยก่อนทยอยเดินทางกลับด้วยความโศกเศร้า

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค