วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:18 น.

ภูมิภาค

โจรใจปาบจกเงินวัด

วันพุธ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563, 18.03 น.

วันที่ 15 มกราคม 253 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ดูแลวัดสุขสวัสดิ์ใน เขตเทศบาลนครลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ได้แจ้งมาว่า หลังจากเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจาก พระในวัดสุขสวัสดิ์ บอกว่าบริเวณ โบส์ ในวัดที่บริเวณหน้าพระประธาน มีตู้ทำบุญบริจาคตั้งวาง ไว้ บริเวณ หน้าวัดประธาน ได้ถูกคนร้าย มางัดตู้บริจาค และเงินหายในวัดได้หาย ไปประมาณกว่า 1,000 บาท จากนั้นผู้ดูแลวัดก็ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด ปรากฏว่าพบ ผู้ที่ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูง ได้เดินเข้ามาทางประตูของด้านโบสถ์

 

หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปงัด ฝาตู้บริจาค และนำเงินสด ออกไป และผู้ก่อเหตุ เดินออกจากวัด และออกไปขับรถมอเตอรไซด์แบบ ออโตเมติก ขับรถหนีไปอย่างใจเย็น  โดยจากการตรวจสอบพบ คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35 ถึง 40 ปีรูปร่างผอมสูง ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยเงินไปดังกล่าว แล้วหลบหนี  ไปจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าชายคนดังกล่าวนั้น เคย มาขอข้าวก้นบาตรในวัดกิน อยู่บ่อยครั้ง น่าจะพักอาศัย อยู่ในเขตัวเมืองลำปาง

 

และหลังจากก่อเหตุแล้ว ก็ยังเข้ามาที่วัดอีกโดยทำเป็น ตีเนียนเหมมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และมาสอบถามพระในวัด ว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง และก็ถูกพระในวัด พูดไปบอกว่า เอ็งทำอะไรไว้ ทางวัดรู้หมดแล้ว

 

แต่หลังจากได้พูดคุยไป ผ่านไป หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้เข้ามาที่ วัดอีกเลย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางผู้ดูแลวัด ก็ได้ แจ้งความ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภเขลางค์นคร เข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด เก็บลายนิ้วมือผู้ก่อเหตุไว้แล้ว เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามคนร้ายรายนี้ ที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค