วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:54 น.

ภูมิภาค

วัดพระธาตุโป่งนก ปิดทองตัดหวายฝังลูกนิมิตอุโบสถดิน

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 13.18 น.

กาญจนบุรี วัดพระธาตุโป่งนกจัดแถลงข่าวงานปิดทองตัดหวายฝังลูกนิมิตอุโบสถดิน ระหว่างวันที่18-28 มกราคม 2563

 


16 มกราคม 2563  ผู้สื่ข่าวรายงานว่า วานนี้ ที่บริเวณด้านหน้าอุโบสถดิน วัดพระธาตุโป่งนก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี พระครูมงคลกาญจนวิจิตร รมจิตโต เจ้าอาวาสวัดพระธาตุโป่งนก พร้อมด้วยคุณภคควดี ปิยะสุทธศิลป์ กรรมการชุมชน อาจารย์อดิศักดิ์ บุญมา ผู้ฝึกสอนศิลปะมวยไทยโรงเรียนบ้านหนองปล้อง หมู่ที่ 4  อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรีและว่าที่ร้อยตรีจิระ เมษะมาน สํานักดาบพุทไธสวรรย์ ร่วมแถลงข่าวงานปิดทองตัดหวายฝังลูกนิมิตอุโบสถดินวัดพระธาตุโป่งนก โดยมีสื่อมวลชน ประชาชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานจำนวนมาก

 


       

พระครูมงคลกาญจนวิจิตร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุโป่งนก กล่าวว่า การจัดงานปิดทองตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถดินวัดพระธาตุโป่งนก อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดขึ้นระหว่างในวันที่ 18-28 มกราคม 2563 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อฉลองอุโบสถดินของสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 และอยู่ในพระปณิธานล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 อีกทั้งเพื่อร่วมสืบสานตามรอยปณิธานของพ่อ

 


       

ด้านคุณภคควดี ปิยะสุทธศิลป์ กรรมการชุมชุน กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในงานจัดให้มีการแต่งกายชุดไทยย้อนยุคเพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทย เพื่อเชิดชูเอกลักษณ์และจารึกแผ่นดินไทยตามรอยบรรพชนแห่งด่านมะขามเตี้ย นอกจากนี้จะได้พบกับกิจกรรมต่างๆภายในงาน อาทิ ตลาดย้อนยุค การแสดงพื้นบ้านจากเยาวชนในพื้นที่ การแข่งขันชกมวยไทย และร่วมชมการแสดงแสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่อลังการชุด "ตามรอยอิทธิปารมีศิลปจิตร เล่าขานตำนานขุนด่านสืบสานจารึกบรรพชนไทย"และกิจกรรมต่างๆภายในงานอีกมากมาย


    


ทางวัด ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ประชาชน นักท่องเที่ยว มาร่วมงานปิดทองตัดหวายฝังลูกนิมิตอุโบสถดินวัดพระธาตุโป่งนก ระหว่างวันที่ 18-28 มกราคม 2563 และขอเชิญชวนร่วมแต่งกายชุดไทยเที่ยวงาน โดยทางวัดได้จัดให้ซุ้มแต่งกายชุดไทยในราคาย่อมเยาไว้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่ วมงานใส่เที่ยวงาน ถ่ายรูป เพื่อร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค