วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:25 น.

ภูมิภาค

สยอง!รถพ่วง 18 ล้อชนจยย. เด็กหญิงวัย 13 ลากติดคาล้อตัวเกือบขาด

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.35 น.
วันที่ 16 ม.ค.63 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.มานิตย์ บุญแต่ง รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ เหยียบรถจักรยานยนต์ ทำให้มีคนเจ็บนอนหายใจรวยรินติดคาล้อรถถูกลากไปไกลถึงกว่า 50 เมตร ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่หมดหนทางจะให้การช่วยเหลือออกมาได้อย่างทรมาน เป็นเวลานานถึงกว่า 40 นาที ก่อนที่ผู้เคราะห์ร้ายจะสิ้นใจลงในที่สุด
 
โดยเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านธานีอะไหล่ยนต์ เลยจากสี่แยกสัญญาณไฟจราจรท่าสะอ้าน มุ่งหน้าไปยังทางตัวเมืองฉะเชิงเทรา ประมาณ 100 เมตร บนถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) พื้นที่ ม.6 ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบนพื้นถนนห่างจากบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรไปประมาณ 60 เมตร พบมีรอยคราบเลือดและชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ ถูกลากถูไปตามพื้นจนเห็นเป็นแผ่นเส้นตรงไปตามล้อรถเป็นทางไกลถึงกว่า 50 เมตร บนขอบช่องทางที่ 2 จากซ้ายสุด โดยมีรถยนต์บรรทุกพ่วงแบบ 18 ล้อสภาพเก่า ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียนหัวลาก 80-9172 พระนครศรีอยุธยา ทะเบียนหางพ่วง 81-4167 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ
 
ที่เพลาล้อคู่หน้าด้านซ้ายของส่วนหางพ่วง พบมีร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บติดแน่นอยู่กับพื้นถนนที่ด้านหน้าของล้อ สภาพถูกเหยียบจนเละลำตัวถูกบดเกือบขาดไปจากกันแบบครึ่งท่อน นอนหายใจรวยริน โดยมีชาวบ้านและอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ ได้พยายามที่จะช่วยกันนำแม่แรงมายกเพลาล้อขึ้นจากพื้นเป็นเวลานานถึงกว่า 40 นาที จนทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทนความเจ็บปวดจากบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตลงในที่สุด
 
จากการสอบถาม นายมนตรี ธาราภูมิ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.3 ต.ขยาย อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา คนขับรถพ่วง เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถออกมาจากถนนสายเลียบมอเตอร์เวย์ สาย 7 กรุงเทพ-พัทยา โดยมาจากฝั่ง จ.ชลบุรี และได้ขับไปวนรถกลับมาที่สี่แยกสัญญาณไฟท่าสะอ้าน จนมาเข้าทางตรงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะขับต่อไปยังบนถนนสายเลียบมอเตอร์เวย์อีกครั้ง มุ่งหน้าไปยังในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ช่วงหลัก กม.ที่ 34-35 ของถนนสายมอเตอร์เวย์
 
ได้มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กษธ-322 ฉะเชิงเทรา ขับย้อนศรสวนมาตามเส้นทาง และเสียหลักจากการหักหลบรถยนต์ที่จอดอยู่ในเลนซ้ายสุด ไปชนเข้ากับบังโคลนหน้าของล้อรถด้านซ้ายในส่วนหางพ่วงที่ตนลากมา จนทำให้ถูกล้อรถเหยียบเสียชีวิตดังกล่าว โดยมีคนขับรถจักรยานยนต์ที่ขับตามหลังกันมาเห็นเหตุการณ์พอดี เล่าให้ฟัง พร้อมกับได้ให้หมายเลขโทรศัพท์ในการติดต่อไว้ หากต้องการพยานพบเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากตนนั้นขับมาทางตรงอย่างถูกต้อง
 
หลังเกิดเหตุได้มีพี่ชายของผู้เสียชีวิตวัยประมาณ 20 ปี ได้มายืนร้องไห้ โดยมีผู้เป็นป้าคอยปลอบให้กำลังใจ พร้อมเล่าว่า น้องสาวของตน ชื่อ ด.ญ.อุบลรัตน์ วรรณธนะ อายุ 13 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 ที่โรงเรียนพุทธิรังสีพิบูล ใน ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยในวันนี้เป็นวันหยุดเรียนเนื่องจากเป็นวันครู น้องสาวได้ขับรถ จยย.ออกมาจากบ้านพักภายในซอยสวัสดี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า จนมาถูกรถบรรทุกพ่วงเหยียบเสียชีวิตดังกล่าว
 
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามชาวบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหลายราย ส่วนใหญ่ไม่มีใครพบเห็นเหตุการณ์ เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่ได้เปิดหน้าร้าน โดยได้ยินเพียงแต่เสียงดังที่เกิดขึ้นจากการชน และเสียงลากตัวรถและคนขับมาบนพื้นถนนเท่านั้น และเมื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่มีอยู่ในร้านค้ารายหนึ่ง พบว่าเห็นเหตุการณ์เพียงเฉพาะในช่วงที่รถบรรทุกได้เฉี่ยวชนและลากคนเจ็บมาไกลแล้วเท่านั้น เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ไกลเกินกว่าที่กล้องจะจับภาพไว้ได้

หน้าแรก » ภูมิภาค