วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:21 น.

ภูมิภาค

นทท.ญี่ปุ่นสุดปลื้มหนุ่มวินจยย.อาสาตามกระเป๋าลืมบนรถตู้จนเจอ

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 18.14 น.
เวลา 15.30 น. วันที่ 16 ม.ค. ที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายไตรรงค์ ไพจัตุรัส อายุ 39 ปี อาชีพคนขับวินรถจักรยายนต์รับจ้างเบอร์ 8 หน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เพื่อส่งมอบกระเป๋าเอกสารสำคัญ ภายในบรรจุคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อส่งมอบคืนให้กับ Mr.ENDO HIDEENORI นักท่องเที่ยวชาวประเทศญี่ปุ่น ที่ลืมกระเป๋าไว้ภาย ในรถตู้โดยสารสาธารณะกรุงเทพ-พัทยา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
 
นายไตรรงค์ ไพจัตุรัส กล่าวว่า ขับรถจักรยายนต์รับจ้างอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองพัทยา 5 และเห็นนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นคนนี้เดินวนไปมาหลายรอบและทำสีหน้าวิตกกังวล จึงได้เข้าไปสอบถามแต่ก็คุยภาษากันไม่รู้เรื่องเท่าไร จึงนำมือถือออกมาให้นักท่องเที่ยวกดแปลภาษา และเข้าใจแค่ว่าลืมกระเป๋าไว้บนรถตู้สาธารณะมาจากกรุงเทพมหานครและมาหยุดลงที่พัทยากลาง จึงขอเบอร์นักท่องเที่ยวไว้ และขับรถออกติดตามให้จนไปสอบถามวินรถตู้สาธารณะเพื่อขอเบอร์เจ้าท่ารถตู้ และให้ช่วยติดตามรถคันดังกล่าวจนกระทั่งพบจึงให้ตรวจดูในรถว่ามีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทำตกหล่นไว้หรือไม่จนพบจึงได้รีบติดต่อเพื่อนำมาคืน จากนั้นจึงรีบติดต่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว และให้ไปรับคืนที่ สภ.เมืองพัทยา  
 
ด้าน Mr.ENDO HIDEENORI ชาวประเทศญี่ปุ่น เมื่อเห็นกระเป๋าของตนเองก็ดีใจมาก และตรวจดูทรัพย์สินของตนเองก็พบว่าทุกอย่างอยู่ครบ จึงกล่าวขอบคุณนายไตรรงค์ ไพจัตุรัส พร้อมทั้งจับมือแสดงความยินดี และขอบคุณพร้อมทั้งชื่นชมเป็นอย่างมากที่คนไทยมีน้ำใจ อาสาขับรถตามโดยที่ยังไม่ได้ตกลงราคาว่าจะมีให้หรือเปล่า

หน้าแรก » ภูมิภาค