วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 06:04 น.

ภูมิภาค

เปิดงานตรุษจีนสุพรรณบุรีมหัศจรรย์ 12 ปีมังกรสวรรค์ (คลิป)

วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563, 22.56 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน “ตรุษจีนสุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 12 ปี มังกรสวรรค์” อย่างยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี และคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2563 ณ บริเวณอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง หมู่บ้านมังกรสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวรายงาน

 

 


วัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะกราบไหว้บูชาเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมทั้งเฉลิมฉลองพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ครบรอบ 12 ปี ภายใต้ชื่อ “ตรุษจีนสุพรรณบุรีมหัศจรรย์ 12 ปีมังกรสวรรค์” มีนายภูสิต สมจิตต์ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยื่น ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี นางดวงใจ คุ้มสอาด รอง ผอ. ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี นายชาญชัย ทิพเนตร ผู้จัดการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมงานกันอย่างคึกคัก

 

 


นักท่องเที่ยวจะตื่นตาตื่นใจกับ ความยิ่งใหญ่อลังการ ตระการตา ตื่นตาตื่นใจกับการเนรมิตแต่งสวนแสง สีสัน สวรรค์เมืองสุพรรณฯ การแสดง แสง สี เสียง ต่างๆ ชมการแสดงชุดลูกหลานพันธุ์มังกร เป็นการแสดงโดยเยาวชนสุพรรณบุรี ที่ถอดแบบมาจากจีน ได้แก่ สิงโตปืนเสาดอกเหมย กลองศึกมังกร 9 เซียน กังฟู เอ็งคอบู๊ กวนอิมพันมือ งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก และการแสดงชุดพิเศษ "ระบำจีน" ซึ่งได้มีการจัดประดับตกแต่งบริเวณสถานที่ ในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง - อุทยานมังกรสวรรค์ - ในหมู่บ้านมังกรสวรรค์ อุทยานพุทธบัญชา (พระยูไล) และลานสัจจะ กตัญญู (สวนหน้าอนุสาวรีย์ พณฯ บรรหาร ศิลปอาชา) ด้วยระบบ แสง -สี ดอกไม้ ให้เป็น สวน แสง สีสัน สวรรค์ เมืองสุพรรณฯ เพื่อเป็นจุดบันทึกภาพที่สวยงามทั้งกลางวัน กลางคืน สนุกสุดมันคอนเสิร์ตนักร้องสายเลือดสุพรรณบุรี มากมาย และเพลิดเพลินกับมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่ประดับประดาไฟอย่างสวยงามทั่วอุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก



งานตรุษจีนสุพรรณบุรี เพื่อสืบสานอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมสำคัญอันการสานสัมพันธ์ไมตรีอันดีระหว่างไทย – จีน ที่มีมากว่า 50 ปี เป็นเทศกาลที่เป็นมงคลของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาอาศัยใช้ชีวิตในจังหวัดสุพรรณบุรี และเป็นการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งส่งเสริมให้การเกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในแคมเปญ “อเมซิ่งไทยเท่” มาสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบพื้นถิ่นตามชุมชนโบราณ ตลาดเก่าแก่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจนการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค