วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 17:18 น.

ภูมิภาค

ทะเลตรังแทบเปลี่ยนสีคู่รักบ่าวสาว ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลตรัง

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 17.12 น.

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหินก้อนเดียว ใกล้กับถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีจดทะเบียนสมรสจริง บนแพกลางน้ำ และร่วมกิจกรรมดำน้ำ จดทะเบียนสมรสใต้ทะเล และพิธีรดทรายสังข์ โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประธานในพิธี พร้อมด้วย นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้า , นายประชา งามรัตนกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง โดยมีนายพรเทพ เพชรน้อย รักษาการแทนนายอำเภอกันตัง เป็นนายทะเบียนจดทะเบียนสมรสจริง เข้าร่วม พร้อมคู่รักบ่าวสาวทั้ง 20 คู่ แต่งกายด้วยชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยคู่รักต่างแสดงความรักกันอย่างหวานชื่น มีการจับมือประคับประคอง และดูแลเอาใจใส่อย่างดี  ด้วยความชื่นมื่นและหอมหวานจนทะเลตรังกลายเป็นสีชมพู โดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากนักประดาน้ำ นำคู่บ่าวสาว จดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเลตรัง และทำพิธีรดทรายสังข์ให้แก่คู่บ่าวสาว เพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

สำหรับปีนี้มีนายทะเบียนใต้น้ำทะเลทั้งหมด 8 คน โดยมีคู่บ่าวสาวจำนวน 11 คู่ เป็นคู่รักขาวต่างชาติ 3 คู่ ร่วมดำน้ำลงไปทำพิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ความลึกประมาณ 5 เมตร ซึ่งบริเวณนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นจากผิวน้ำไปสู่บริเวณที่ทำพิธีได้

 

 

ขณะที่นายจักรกฤษณ์ เหมวรรโณ อายุ 36 ปี และน.ส.จันทรัศม์ เองมหัสสกุล อายุ30 ปี สองสามีภรรยาที่เข้าร่วมจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเล ทั้งคู่ได้เผยความรู้สึกให้ฟังว่า รู้สึกตื่นเต้นและประทับใจดีที่มีกิจกรรมแบบนี้ เป็นการแสดงความรักในแบบที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เราได้จดจำช่วงเวลาดีดีในช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตด้วยกัน สถานที่ท่องเที่ยวและอาหารการกินที่มีชื่อก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรในปีนี้ ซึ่งในงานแห่ขันหมากรดน้ำสังข์เมื่อวานนี้เห็นชาว จ.ตรังมาร่วมงานกันอย่างมากมายทำให้สนุกมาก และทางเจ้าหน้าที่ก็ดูแลคู่บ่าวสาวอย่างดีมาก ตนชอบติ่มซำและอาหารพื้นเมืองที่ไม่สามารถหาทานได้ในกทม. เช่น ขนมปอดควาย ขี้มอด ขนมจีบไส้สังขยา ถ้ามีโอกาสอยากเชิญชวนให้คู่รักมาร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรทั้งสนุก ตื่นเต้น และสร้างความประทับใจไปตลอดชีวิตคู่อย่างแน่นอน

 

 

ขณะที่น.ส.กอบแก้ว แพทย์สิทธิ์ อายุ 43 ปี อีกหนึ่งผู้เข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร ได้กล่าวว่า ตนและนายอเล็กซ์ คูรีโล่(Alex Curylo) สามีชาวแคนาดา รู้สึกประทับใจมาก หลังจากนี้ตนตั้งใจที่จะกลับมาอีกเพื่อที่จะมาดำน้ำชมปะการัง ผู้คนชาว จ.ตรังก็เป็นมิตร และที่สำคัญอาหารอร่อยโดยเฉพาะแกงไก่ข้าวเหนียว อาหารที่เลี้ยงในงานกินเหนียว อร่อยมากๆ ปีหน้าจะชวนเพื่อนชาวต่างชาติมาร่วมงานแห่ขันหมากรดน้ำสังข์ เพราะบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกที่มีขบวนกลองยาวนำ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศประเพณีไทย หลังจากนั้นนายอเล็กซ์ก็ได้แสดงความรักโดยบอกว่า ตนรู้สึกเหมือนเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก พร้อมทั้งจุมพิตไปที่แก้มของน.ส.กอบแก้ว เป็นภาพที่สวยงามเข้ากับบรรยากาศหลังจากจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลตรัง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากพิธีจดทะเบียนสมรสเสร็จ ในช่วงเวลา 17.30 น.ทางคู่บ่าวสาวจะไปร่วมงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่บริเวณชายหาดปากเมงและน่วมบันทึกภาพบรรยากาศแสนโรแมนติกริมชายหาดต่อไป.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค