วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:15 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดทำบุญขึ้นบ้านใหม่จวนผู้ว่าราชการ

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.58 น.

วันนี้ (14 ก.พ.63) เวลา 06.30น. ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นาย วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยเพื่อประกอบศาสนพิธี เนื่องในการทำบุญขึ้นบ้านใหม่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังใหม่

 

 

โดยมีพระธรรมฐิติญาณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๐ (ธ). เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนหน่วยงาน ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้องพียง ซึ่งทางประธานฝ่ายสงฆ์นำพระสงฆ์ทรงสมณะศักดิ์ จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลในการประกอบพิธ

 

 

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์พร้อมทั้งกรวดน้ำรับพร จากนั้น ประธานสงฆ์ ได้ประกอบพิธีเจิมหน้าบ้าน(จวนผู้ว่าราชการจังหวัด)บริเวณทางเข้าเพื่อความเป็นมงคลในการเข้าพักและปฏิบัติราชการของผู้ว่าราชการจังหวัดและครอบครัว สำหรับจวนหลังใหม่ก่อสร้างแบบประยุกต์มี 2 ชั้น ชั้นล่างมีห้องทำงาน ห้องโถงขนาดใหญ่ ห้องอาหาร ส่วนชั้นบนมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ทางด้านหลัง เป็นอาคารสูงโปร่งออกแบบกรมโยธาธิการและผังเมือง

 

โดยได้รับงบประมาณก่อสร้างจากกระทรวงมหาดไทยประมาณ กว่า10  ล้านบาท ส่วนจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหลังเก่าทางจังหวัดจะดำเนินการจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์หรือบ้านพักรับรองแขกบ้านแขกเมืองต่อไป  

 

หน้าแรก » ภูมิภาค