วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 06:03 น.

ภูมิภาค

มือบอนลอบเผาป่าลามไหม้ป่าหญ้าริมถนน แม่สอด-ตาก กว่า 700 ไร่

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 17.28 น.
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  15 กุมภาพันธ์  2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.แม่สอด จ.ตาก  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า  เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้าริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 สายแม่สอด-ตาก หลักกิโลเมตรที่  16 บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่  6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด    ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง    จึงนำรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ  รถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด จำนวน  4 คัน  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4  สมาชิอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอด ที่ 3 เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าบ้านห้วยหินฝน   เจ้าหน้าที่ ตำรวจตระเวนชายแดนที  346  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านห้วยหินฝน   เดินทางร่วมดับไฟ 
 
ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกลามไหม้ป่าหญ้าแห้งเป็นบริเวณกว้าง  ประมาณ  700  ไร่  และ  มีควันไฟปกคลุมไปทั่ว บริเวณดังกล่าว   ช่วยดับไฟเพิ่มเนื่องจากไฟลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีลมแรงประกอบกับหญ้าที่แห้งทำ ให้ควันลอยปกคลุมผิวถนนสายแม่สอด-ตาก รถที่ใช้เส้นทางต้องขับด้วยความระมัดระวัง   โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด และ ป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามไปไหม้ร้านอาหาร  อนามัย  และ  บ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกัน
 
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กล่าวว่า  ไฟไหม้ป่าหญ้าในครั้งนี้ สาเหตุน่ามาจากการลักลอบเผาป่า เพื่อเตรียมพื้นที่การเกษตรเพาะปลูกพืช   ไฟเกิดลุกติดป่าหญ้าที่มีสภาพแห้งจนเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้างแต่โชคดีไฟไม่ไหม้ ร้านอาหารและบ้านประชาชนที่อยู่ข้างเคียงแต่เจ้าหน้าที่สามารถดับไว้ได้ทัน    

หน้าแรก » ภูมิภาค