วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 09:32 น.

ภูมิภาค

พิษโควิด-19 ยอดขายตลาดนัดตกฮวบ แม่ค้าโอดเชื้อโรคกับความจนน่ากลัวพอกัน

วันเสาร์ ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563, 11.01 น.
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดวันเสาร์ ภายในตัวเมืองชัยนาท จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด มีประชาชน จากทุกอำเภอมาขายของ และมาเลือกซื้อของกันเป็นประจำนั้น บรรยากาศไม่คึกคักเท่ากับอาทิตย์ที่ผ่านๆมา ประชาชนมาซื้อของน้อยมาก เนื่องจากทุกคนกลัวติดเชื้อไวรัสโคโรน่า กลัวเป็นโรคโควิด-19 จึงทำการเก็บตัวอยู่ที่บ้าน แม้ว่าในจังหวัดชัยนาทจะยังไม่มีรายงานผู้ป่วย แต่จังหวัดใกล้เคียงอย่างสุพรรณบุรี ก็มีผู้ป่วยแล้ว ทำให้หลายๆครอบครัวเลือกที่จะอยู่บ้านแทนที่จะออกมาข้างนอก
 
โดยทางกองการสาธารณสุขเทศบาลเมืองชัยนาท ได้ทำการเดินประชาสัมพันธ์ การป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมตรวจวัดไข้ และให้ล้างมือ โดยการกดเจลให้กับมือ แก่ผู้ที่สัญจรไปมา ในตลาดนัด พร้อมออกมาตรการให้พ่อค้าแม่ค้า สวมหน้ากากอนามัย และมีเจลล้างมือไว้บริการ
 
ด้านแม่ค้า ที่มาขายของ เผยว่า ทุกๆร้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ไวรัสทุกคนกลัว แต่ก็กลัวไม่มีเงินจ่ายค้ารถ ค่าบ้าน ค่าเรียนลูก ต้องออกมาขายของเหมือนปกติ หากหยุดไป เงินก็ไม่มี ใช้ในแคต่ละวัน จะให้ทำอย่างไรได้ ตอนนี้ทั้งความจนและไวรัสต่างก็น่ากลัวเหมือนกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค