วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:50 น.

ภูมิภาค

ร้านตามสั่งสวรรคโลก รับนโยบายห้ามนั่งที่ร้าน ใส่กล่องกลับบ้านอย่างเดียว แม้เงียบเหงา

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.10 น.
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศตามร้านขายอาหารตามสั่งในอ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เป็นไปอย่างเงียบเหงาหลังจากที่ทางจังหวัดสุโขทัย ได้มีประกาศห้ามนั่งทานในร้านให้ซื้อแล้วกลับไปทานที่บ้านอย่างเดียวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านอาหารตามสั่งได้รับผลกระทบแต่ต้องปรับตัวและปฎิบัติตามนโยบาย 
 
ด้านเฮียติ๊ก อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งในตลาดสดสวรรคโลก กล่าวว่าหลังจากที่ทางจังหวัดสุโขทัยได้มีประกาศให้ร้านขายอาหารตามสั่งห้ามจัดที่นั่งให้กับลูกค้าทางร้านจองตนก็ได้ปฎิบัติตาม โดยได้ยกโต๊ะและเก้าอี้ออกและได้เขียนป้ายแจ้งลูกค้าที่มาซื้ออาหารที่ร้านขออภัยเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 งดให้บริการนั่งทานภายในร้านขอให้บริการเฉพาะสั่งนำกลับบ้านเท่านั้น 
 
เช่นเดียวกับที่ร้านเจ๊ไพ ต้มเลือดหมู ที่เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง และต้มทเลือดหมู บริเวณข้างสถานีรถไฟสวรรคโลก กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศห้ามบริการลูกค้านั่งทานในร้านทางร้านก็ต้องปฎิบัติตามนโยบายเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้ลูกค้าสั่งกลับไปทานที่บ้านอย่างเดียว และนอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการส่งอาหารถึงบ้านเพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทางหนึ่ง 

หน้าแรก » ภูมิภาค