วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:39 น.

ภูมิภาค

นครศรีธรรมราช ตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิดเข้ม 5 จุด ก่อนเข้าจังหวัด

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 14.52 น.
วันที่ 26 มี.ค. 63 เวลา 10.40 น. นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัด รอง ผอ.รมน.ฝ่ายทหาร ปลัดจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ได้ตรวจเยี่ยมด่านตรวจคัดกรอง ตามมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ตำบลเขาฝ้าย อำเภอสิชล เพื่อคัดกรองผู้สงสัยที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จังหวัดต่าง ๆ  และสถานที่เสี่ยงอื่น ๆ เพื่อคัดกรองว่าเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19  หรือไม่ และเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยอื่น ๆ โดยได้มีการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า   การตั้งด่านตรวจคัดกรองตามมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉิน เริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลาหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยมีการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช มี 5 ด่านหลัก ประกอบด้วย 1.ด่านตรวจบ้านเขาฝ้าย ตำบลทุ่งใส  อำเภอสิชล 2. ด่านตรวจบ้านฉิมหลา ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร 3.ด่านตรวจบ้านคอกวัว ตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์ 4.ด่านตรวจสี่แยกกะปาง ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง และ 5.ด่านตรวจถนนสาย 41 (ขาล่อง) อำเภอถ้ำพรรณรา 
 
 
สำหรับการตรวจจะดูรถที่มีป้ายทะเบียนต่างจังหวัดเป็นหลัก โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร จังหวัดต่าง ๆ หรือสถานที่เสี่ยงอื่น ๆ หากใครไม่ใส่หน้ากากก็จะแนะนำให้ใส่หน้ากากทุกราย  โดยผู้ที่มีความเสี่ยงทุกคนต้องผ่านการคัดกรองก่อน โดยให้ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ซักประวัติบันทึกข้อมูลในแบบฟอร์มที่กำหนด จึงจะอนุญาตให้เดินทางต่อไปได้ แต่ถ้าคัดกรองแล้วไม่ผ่านจะส่งตัวให้แพทย์ทำการตรวจวินิจฉัยทันที  หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนไม่ให้ความร่วมมือจะดำเนินการตามมาตรการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทันที

หน้าแรก » ภูมิภาค