วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:35 น.

ภูมิภาค

ขอนแก่น พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 เป็นนักศึกษาพึ่งกลับจากอังกฤษ

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 14.57 น.
เมื่อวันที่ 26  ที่ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น ร่วมรับมอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง และหน่วยงานภาคเอกชน รวม 2,500 ลิตร สำหรับการส่งมอบให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ทั้ง 18 แห่ง รวม 2,000 ลิตร และมอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดขอนแก่น จำนวน 500 ลิตร เพื่อใช้ในกิจกรรมการออกหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน โดยหลังจากการรับมอบ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนประจำจังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับความคืบหน้าของการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว
 
 
โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มีการยืนยันผลตรวจของผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย จากเติมเป็นรายที่ 3 เป็นผู้ชาย อายุ 19 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ โดยเดินทางเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา และเข้าสู่การกักตัว 14 วัน ที่บ้านแต่มีอาการผิดปกติ จึงเข้ารับการตรวจโรค ที่โรงพยาบาลขอนแก่น จนกระทั่งผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ทีมแพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอน ด้วนการนำตัวผู้ป่วยเข้าในห้องเฉพาะที่จัดเตรียมไว้ตามขั้นตอนของการรักษาอย่างเข้มงวด ขณะที่ทีมสืบสวนโรคได้เข้าทำการพูดคุยและสอบสวนเพื่อไล่เรียงเส้นทางการเดินทาง และผู้ที่อยู่ใกล้ชิด เพื่อที่จะทำการติดตามและเฝ้าระวังตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ต่อไป
 
 
และมีข่าวดี แจ้งให้กับพี่น้องประชาชนทราบสำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 ที่เข้ารับการรักษาเป็นหญิงอายุ 37 ปี นั้น จากการตรวจล่าสุดเช้าวันนี้ ได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา ว่าอาการดีขึ้นมาก และผลตรวจโรคล่าสุดพบว่าหายขาดแล้ว ทีมแพทย์จึงพิจารณาอนุญาติให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ แต่ต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของทีมแพทย์และพยาบาลอย่างเข้มงวดและใกล้ชิด
 
ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม เกี่ยวกับไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ของจังหวัดขอนแก่น เป็นนักศึกษาอายุ 19 ปี เพศชายกลับจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 20 มี.ค.กลับถึง จ.ขอนแก่น ด้วยสายการบินไทยสไมล์ WE 042ออกจากสุวรรณภูมิ เวลา 11.00 ถึงขอนแก่น 12.00น. ที่นั่ง 39 A จ.ขอนแก่นจึงขอให้ผู้ที่นั่งแถวที่ 36 - 42 ไปรายงานตัวพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรองโดยเร็วที่สุด.

หน้าแรก » ภูมิภาค