วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:46 น.

ภูมิภาค

สองพระเมืองรถม้าคว้ามีดไล่ฟันกัน

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.36 น.

สองพระสงฆ์เมืองรถม้าคว้ามีดไล่ฟันกันกลางวัดตำรวจต้องมาห้าม

 

วันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง เดินทางเข้าไปรับเหตุทะเลาะวิวาท หลังจากรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุพระ ใช้อาวุธมีดไล่ฟันและแทงกันเหตุเกิดบริเวณวัดดอกบัว ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง จุดเกิดเหตุบริเวณหน้ากุฏิ ในวัด ที่กเดิเหตุ พบ พระ หลวงพี่ ต้นอายุ 30 ปี เป็นพระลูกวัดดังกล่าว กำลังยืนรอด้วยความตกใจ รอให้การ กับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    

โดยที่บริเวณมือซ้าย ของพระรูปนี้ มีร่องรอยการ ถูก มีดบาด มือ มีเลือดไหล หยดไปทั่วจีวร จำนวนหลายจุดสอบถามหลวงพี่ต้นบอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาท กับ พระหลง อายุ 21 ปี เป็นพระลูกวัด และเป็นพระลูกน้อง ที่อาศัย อยู่ในวัดเดียวกัน โดยพระ หลงรูปนี้ เคย มีเรื่องระหองระแหง และไม่ขอบขี้หน้ากันมานานแล้ว
       

โดยวันนี้พระหลง ที่เป็นพระรุ่นน้อง ได้เข้าไปหาตนเองในกุฏิห้องพัก เพื่อไปคุยกันเรื่อง จะขอกุญแจ ไปเปิดประตู โบสถ์ ภายในวัดแต่ตนเองบอกว่า ไม่ได้ จะเข้าไปทำไม ทำให้พระหลง รุ่นน้อง เกิดความไม่พอใจ เข้ามาล็อคคอตนเอง และ ได้ มาชกต่อยตนเอง หลังจากนั้น อาตมาเอง ก็ได้คว้ามีดปอกผลไม้ ซึ่งอยู่ในห้องนอน เพื่อทำการป้องกันตัวเพราะต่อสู้ กับพระ คู่กรณีไมได้ เพราพระ คู่กรณี มีรุปร่าง สูงใหญ่ โดย ช่วงที่ระว่างป้องกันตัวนั้น มีดนั้นได้แทงไปถุกที่บริเวณ ต้นขาของพระหลง ที่ เป็นพระ รุ่นน้อง จนได้รับบาดเจ็บ จนเลือดไหลดังกล่าว และหลังจากนั้น ก็ยื้อแย่งมีดกันไปมาจน ตนเอง ก็ไปถูกไปมีดจนได้รับบาดเจ็บ มีแผลที่บริเวณมือด้านซ้าย ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วพระหลง ที่เป็นพระรุ่นน้องที่เข้ามาหาเรื่องตนเอง ได้รับบาดเจ็บก็ได้วิ่งหนีออกไป ไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้าน และ ชาวบ้าน ได้พาพระหลง ไปล้างแผล หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณขามีเลือดไหล
    

หลังเกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ และเข้ามาระงับเหตุ เพื่อป้องกัน ไม่ให้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอีก โดย ผู้เสียหายก็คือ พระต้น ก็จะได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีกับพระหลง คู่กรณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค