วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:59 น.

ภูมิภาค

เขยฝรั่งอุดรฯ บ่ย่านไวรัสโควิด รวมตัวนั่งก๊งเบียร์ร้านบาร์สุดชิว

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.52 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 29 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอบ้านดุง ได้มอบหมายให้ พ.อ.อ.ยศกร เพชรล้ำ ปลัดอำเภอ นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ออกตรวจสอบตามข้อร้องเรียนของ ชาวบ้าน  ว่ามีการตั้งวงดื่มกินภายในร้าน ไทเกอร์ บาร์ ในเขตเทศบาลเมืองบ้านดุง โดยปิดไฟหน้าร้านแต่ภายในร้านยังมีลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นเขยฝรั่งที่มาพำนักอยู่กับภรรยาในอ.บ้านดุง
 
จากการตรวจสอบ พบชายชาวต่างชาติอายุประมาณ  55-70  ปี  จำนวน 5 คน ทั้งหมดมีภรรยาคนไทยในอ.บ้านดุงหรือเขยฝรั่งไทอุดร พากันนั่งดื่มกินเครื่องดื่มเบียร์อย่างสนุกสนานบริเวณหน้าร้านแต่ไม่ได้มีการเปิดไฟ และเปิดเพลง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ขอตรวจบัตรประจำตัว หนังสือเดินทาง โดยปลัดอำเภอบ้านดุง ต้องอธิบายเป็นภาษาอังกฤษให้ฝรั่งเข้าใจอยู่นานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งตอนแรกตกลงกันไม่ได้ สุดท้ายต้องอธิบายว่าตอนนี้ในอ.บ้านดุงมีคนติดเชื้อแล้วจนทำให้เขยฝรั่งเข้าใจและสามารถพูดคุยและตกลงกันได้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ แยกย้ายกลับที่พัก พร้อมกำชับให้ดำเนินมาตรการ ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานี กำหนด ทั้งนี้รายงานแจ้งว่าผู้ติดเชื้อรายล่าสุดรายที่ 7 เป็นเขยฝรั่งและอาศัยอยู่ในอ.บ้านดุง จนชาวบ้านพากันผวาอย่างหนักเพราะกลัวมีการแพร่เชื้อระบาดในพื้นที่
 
สำหรับสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จนถึงวันนี้ (30 มี.ค.63) มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมแล้วทั้งหมด 7 ราย มีการเฝ้าระวังบุคคลจากพื้นที่เสี่ยง 5,871 คน ครบระยะ 14 วัน 1,964 คน คงเหลือ 3,907 คน

หน้าแรก » ภูมิภาค