วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 19:10 น.

ภูมิภาค

วุ่นทั้งบางแสน! รวบหนุ่มแพร่ ไม่กักตัวโควิดมาเที่ยวสบายใจ

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 10.46 น.

คุมเข้มหนุ่มกลับจังหวัดแพร่ไม่ยอมกักตัว นอนที่พักตากอากาศแหลมแท่น ทะเลบางแสน เล่นเอาทุกฝ่ายวุ่นวาย เตรียมหามาตรการกักตัวเพื่อความปลอดภัย

 

วันที่ 2 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น.ที่บริเวณที่พักตากอากาศแหลมแท่น  ทะเลบางแสน สะพานราชนาวี ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา ฝ่ายข่าว กอ.รมน. จ.ชลบุรี ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.วิทยา สุวรรณดี รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มาตรวจสอบชายหนุ่มคนหนึ่งที่มานั่งพักในช่วงคืนที่ผ่านมาบริเวณแหลมแท่น คาดว่าจะหนีการกักตัวเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากออกนอกพื้นที่ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับนางมณทิรา จรรยาภรณ์พงษ์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการเทศบาลเมืองแสนสุข ตำรวจ สภ.แสนสุข ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ชุดปฏิบัติการฉลามขาว เทศบาลเมืองแสนสุข จึงร่วมกันกักตัวนายพงค์พัดไว้บริเวณที่พักแหล่มแท่นดังกล่าว

 

จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายพงค์พัด แสนศรี อายุ 20 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ และกล่าวว่า ตนเองทำงานอยู่ร้านหมูกระทะ ร้านหอมเนย ตั้งอยู่พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าของได้ปิดร้านเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด เมื่อช่วงวันที่ 16-17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.แพร่ จนกระทั่งช่วง 2 วันที่ผ่านมา อยากจะมาหาเพื่อนเพื่อหางานทำ จึงได้เดินทางกลับมา จ.ชลบุรี โดยนั่งรถไฟ และรถตู้ จนกระทั่งมาพักที่บริเวณตลาดหนองมน และมานอนพักที่บริเวณแหลมแท่น ยืนยันว่าไม่มีอาการตัวร้อน หรืออาการไอแต่อย่างใด

 

พ.ต.เฉลิมชัยกล่าวว่า ภายหลังจากรับแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัยว่าจะหนีการกักตัว เพราะเดินทางข้ามจังหวัด จึงได้ลงพื้นที่และควบคุมตัวไว้ก่อน หลังจากนั้นจะให้ทางจังหวัดชลบุรี และอำเภอเมืองชลบุรี มีคำสั่งให้กักตัวอีกครั้งหนึ่ง

 

นางมณทิรากล่าวว่า จากการสอบถามแม่ของนายพงค์พัดทางโทรศัพท์มือถือแล้ว ยืนยันว่าไม่มีอาการไข้ หรืออาการไอแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามคำสั่งของจังหวัดชลบุรี หากใครเดินทางออกนอกพื้นที่ จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน แต่ปรากฏว่านายพงค์พัดไม่ยอมกักตัวแต่อย่างใด ที่สำคัญหากเดินทางผ่านพื้นที่ต่างๆ อาจจะได้รับเชื้อ จึงต้องกักตัวนายพงค์พัดไว้ก่อน ที่สำคัญอยากให้ทุกคนที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัด อยากให้กักตัวเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะดีกว่า

หน้าแรก » ภูมิภาค