วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 23:17 น.

ภูมิภาค

สาวพิการพิษโควิด! ตื้นตันไฟฟ้าติดแล้วร่ำไห้ขอบคุณ

วันอาทิตย์ ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563, 10.55 น.

จากกรณีที่ น.ส.นฤมล อักษรศรี อายุ 37 ปี ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่คนเดียว ไม่สามารถทำงานหาเงินได้ อาศัยอยู่ บ้านเลขที่ 51/1 ม. 7 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ถูกตัดไฟ ไม่มีไฟฟ้าใช้ ราว 5 วัน เพราะค้างจ่ายค่าไฟฟ้า เนื่องจากผู้ที่จ่ายค่าไฟฟ้า คือพี่สาวที่อยู่คนละอำเภอเป็นคนจ่ายให้ แต่โดนพิษโควิด-19 ทำให้ของที่ขายอยู่ คือข้าวเหนียว ขายได้ไม่ดี ทำให้ไม่มีเงินมาช่วยน้องสาวจ่ายค่าไฟฟ้านั้น


ล่าสุดเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง พบว่าไฟฟ้า สามารถใช้ได้แล้วตามปกติ เนื่องจาก มีผู้ใจบุญและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ทั้งยังมอบ ข้าวสารอาหารแห้ง ไว้ใช้ต่อลมหายใจในวันต่อๆไป ขณะที่ น.ส.นฤมล ดีใจจนบ่อน้ำตาแตก เพราะไม่รู้ว่าถ้าไม่มีคนมาช่วยเหลือจะต้องอยู่แบบร้ำฟฟ้าไปอีกถึงเมื่อไร นั่งร้องไห้ต่อหน้ารูปหน้าศพ และอัฐิแม่ บอกแม่ไม่ต้องเป็นห่วง ยังสามารถอยู่ต่อไปอีกได้ และจะเข้มแข็งไม่ให้แม่ต้องเป็นห่วง ซึ่งในวันนี้ยังคงมีผู้คนแวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจ และนายนิพลธ์ ปัญญาทร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท นำเงินจำนวน 1,000 บาท หลังเป็นสะพานบุญ มีผู้บริจาคมาและเงินส่วนตัว นำมาให้ ส่วนเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ขณะนี้ รวม 14,528 บาท

 

น.ส.นฤมล อักษรศรี เผยว่า ขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข ถูกรางวัลใหญ่ เพราะชาตินี้ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรไปทดแทน บุญคุณที่ยิ่งใหญ่นี้ จะขอสัญญา ว่าจะเอาเงินทุกบาททุกสตางค์ ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ใช้กิน และใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ต่อลมหายใจไปเรื่อยๆ และขอปิดการรับบริจาคแต่เพียงเท่านี้

หน้าแรก » ภูมิภาค