วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:56 น.

ภูมิภาค

สุดน่ารัก! สุนัขกับแกะ เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ กินนอนด้วยกันไม่มีขัดแย้ง (คลิป)

วันศุกร์ ที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 11.23 น.
วันที่ 1 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูสัตว์น่ารักสุนัขกับแกะเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ที่ใช้ชีวิตประจำวันอยู่ร่วมกัน ที่สวนคุณตุ้มของ คุณสุวัฒน์ พรหมตุ้ม วัย 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 12 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ที่ได้เลี้ยงสุนัขกับแกะอยู่ด้วยกัน และสัตว์ทั้งสองชนิดนี้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ไม่รังแกหรือกัดกันแต่อย่างใดพฤติกรรมของมันสร้างความประหลาดใจให้แก่ เจ้าของมันอย่างยิ่ง
 
คุณสุวัฒน์ พรหมตุ้ม วัย 51 ปีมีอาชีพขายข้าวราดแกงชื่อร้านปันปักษ์ใต้ ที่สวนได้เลี้ยงแกะ2ตัวที่ชื่อเจ้าเคอร์ฟิวและเจ้าวิดและเลี้ยงสุนัขจำนวน 3 ตัวที่ชื่อเจ้าแดงเจ้าบุปผาและเจ้าราตรีโดยทุกเช้าจะนำสัตว์เลี้ยงทั้งสองสายพันธุ์มาวิ่งออกกำลังกายภายในสวนของตนเองป้อนนมแกะทั้ง 2 ตัวด้วยนมวัวแดงหลังจากนั้นพวกมันก็กลายเป็นเพื่อนซี้กัน อยู่ด้วยกันตลอดเวลา มันกินข้าวด้วยกัน นอนด้วยกัน เป็นคู่หูกัน บางครั้งสุนัขก็เลียอาหารจากปากแกะด้วยเช่นกัน แม้มันจะเป็นคู่ที่แปลกอยู่สักหน่อย แต่มันก็รักกันดี
 
โดย คุณสุวัฒน์ เจ้าของกล่าวว่า ก่อนจะออกไปเปิดร้านขายข้าวแกงโดยจะปล่อยให้สัตว์เลี้ยงสองสายพันธุ์นี้อยู่ด้วยกันตามธรรมชาติภายในสวนถึงแม้สัตว์ทั้งสองจะต่างสายพันธุ์แต่ก็ยังเป็นเพื่อนกันได้เล่นด้วยกันทำกิจกรรมร่วมกันโดยบางครั้งก็มีหยอกล้อกัน บางทีก็นอนหลับไปพร้อมๆ กัน แถมซี้ย่ำปึ้ก เป็นคู่หูที่เข้ากันได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ เจ้าสุนัขที่ชื่อเจ้าแดงเจ้าบุปผาจะคอยทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ดหรือองครักษ์คอยนั่งเฝ้าตัวติดกันไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดจะไม่ห่างแกะทั้งสองตัวนี้เลยแม้กระทั้งป้อนนมจนเป็นภาพชินตากับชาวบ้านที่พบเห็น ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่ครอบครัวรักและเอาใจใส่อยู่เสมอดูแลเหมือนครอบครัวเดียวกัน เป็นเพื่อนคลายเหงาได้ในเวลาที่ตนเองกลับจากทำงาน
 

หน้าแรก » ภูมิภาค