วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:56 น.

ภูมิภาค

สั่งปิดปรับปรุง! ร้านไก่ย่างย่านคลองหลวง ไม่ทำ Social Distancing ป้องโควิด

วันศุกร์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 17.54 น.
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี สั่งปิดร้านไก่ย่างย่านอำเภอคลองชั่วคราว หลังหลังตรวจพบไม่เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing) มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
 
โดยคณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) ประกอบด้วย ตัวแทนจังหวัดปทุมธานี นำโดย นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัดปทุมธานี , พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง , สาธารณสุขอำเภอคอลวงหลวง และชุดปฏิบัติการ์ควบคุมโรคเทศบาลเมืองท่าโขลง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ประเมินร้านอาหารที่เปิดในพื้นที่อำเภอคลองหลวง หลังจากที่มีการผ่อนปรนให้ร้านค้าในพื้นที่เปิดได้แต่ต้องเป็นไปตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรน่า 2019
 
ด้าน นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมืองท่าโขลงได้เคยเข้ามาตรวจที่ร้านแห่งนี้แล้วครั้งหนึ่ง โดยให้ข้อปฏิบัติปรับปรุงเป็นที่เรียบร้อย ที่ผ่านการประเมินว่ามีความปลอดภัยและปลอดจากการแพร่ระบาดจาดเชื้อโควิด-19 แล้ว จนกระทั่งวันนี้ทาง คณะทำงานติดตามการดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 ) ได้ลงพื้นที่ตรวจพบว่าการนั่งการรับประทานอาคารของลูกค้า มีการนั่งประชันหน้ากัน มีการใช้ช้อนกลางร่วมกัน โต๊ะข้างเคียงอยู่ติดกัน ห่างกันเพียงไม่ถึงฟุต แต่ละโต๊ะสามารถพูดคุยข้ามโต๊ะกันได้ มีการส่งอาหารที่ไม่มีช้อนกลางข้ามโต๊ะกันด้วย เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เห็นแล้วไม่สบายใจ 
 
ผมเห็นว่าเรื่องนี้สามารถปรับปรุงได้ไม่ยาก เราอยากทุกร้านที่ได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 2 ที่ทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนด ได้ให้ความร่วมมือในการควบคุมโรค หากทุกคนช่วยกันตามมาตรการที่ทางหน่วยงานราชการกำหนดไว้ โรคโควิด-19จะไม่มีการแพร่ระบาดออกไป เมื่อเราพบว่ายังมีบางร้านที่มีความเสียในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สั่งให้ระงับการเปิดร้าน โดยให้โอกาสโดยการปิดปรับปรุงมาตราการเว้นระยะห่างโต๊ะละคน เพื่อให้ลูกจ้าง คนครัว พนักงานเสิร์ฟ ได้มีงานทำ เมื่อทางร้านมีความพร้อมบอกทางอำเภอ จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจความพร้อมเพื่ออนุญาตให้เปิดอีกครั้งได้.

หน้าแรก » ภูมิภาค