วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:52 น.

ภูมิภาค

ซุปเปอร์ฮีโร่ปราบยุง "สไปเดอร์แมน" รับภารกิจใหม่ พ่นยาฆ่ายุงลาย

วันเสาร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 14.34 น.
วันที่ 23 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สไปเดอร์แมน จากทีมงาน "จิตอาสากระบี่สมาร์ทซิตี้ฮีโร่" กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อออกปฏิบัติภารกิจใหม่ ออกฉีดพ่น หมอกควันสารเคมีกำจัดยุงลาย พาหะของโรคไข้เลือดออก ตามหมู่บ้านชุมบนในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อป้องกันการระบาดของของโรคไข้เลือดออก ที่เริ่มมีการะบาดในพื้นที่ท่ามกลางความสนใจของประชาชน และยังคงเรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ผ่านมา ได้ออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อ ป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มาแล้ว ตลอด2 เดือนที่ผ่านมา 
 
โดยนายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ เริ่มมีการระบาดของไข้เลือดออก ในพื้นที่อำเภอเมือง โดยพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยที่ผ่านมา เขตเทศบาลเองกระบี่มีผู้ป่วยแล้วหลายราย จึงได้นำซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เคยช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด19 มาแล้ว ออกมาปฏิบัติภารกิจใหม่ คือฉีดพ่นควันกำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก โดยจะทยอยดำเนินการในพื้นที่เสี่ยง และ พื้นที่ที่เคยมีผู้ป่วยไข้เลือดออก,ชิคุนกุนย่า. โดยเหล่าฮีโร่จิตอาสา ได้ใช้งบส่วนตัวจัดซื้อกระบอกพ่นยุงและอุปกรณ์ส่วนตัว มาช่วยพ่นสารเคมีกำลังจัดยุงลาย นับเป็นเรืองที่หน้าชื่นชม เป็นอย่างมาก
 
สำหรับจังหวัดกระบี่มีรายงานผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้ว 63 ราย ไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต พบผู้ป่วยมากที่สุดในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จำนวน 40 ราย สำหรับ ต.ทับปริก มีผู้ป่วย จำนวน 2 รายและไม่มีผู้ป่วยเสียชีวิต

หน้าแรก » ภูมิภาค