วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:10 น.

ภูมิภาค

ปมหนุ่มโดดสะพานฆ่าตัวตาย เงินไม่พอผ่อนรถยนต์ส่งให้ลูก ตวจ.

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 08.34 น.

เมื่อเวลา 19.40 น.วันนี้ 30 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณี นายวินัย จันทร์สว่าง อายุ 31ปี ได้ส่งแชทไลน์ บอกภรรยา น.ส.อัจฉราภรณ์ ชินทะวัน อายุ 32 ปี  ขอให้มาเอารถเก๋งจอดอยู่ที่ คอสะพานท่าประชุม สะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าร้านอาหารครัวลีลา ตลาดท่าประชุม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  โดย ข้อความในแชทไลน์ ระบุว่า "...มาเอารถตรงสะพานท่าประชุมด้วยนะ  นัยอาจจะไม่อยู่ในโลกใบนี้แล้ว นัยไม่อยากทำให้ปูเสียใจเพราะนัยอีก นัยไม่เคยทำให้ปูมีความสุขเลยลาก่อน นะทุก ๆ คน บอกพ่อ บอกแม่นัยด้วยนะ นัยจะกระโดดน้ำตาย นัยเครียด ปวดหัวมาก....” ข้อความในไลน์ระบุ
 

“จากข้อความดังกล่าว คาดว่าสามีของตน น่าจะคิดสั้นกระโดดน้ำที่สะพานท่าประชุม ข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี เพื่อฆ่าตัวตาย ก่อนหน้าเคยบ่นว่าปวดหัว – เครียด -ซึมเศร้า เป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยบอก-พูดปัญหาใด ๆ แต่ไม่เคยไปหาหมอมาก่อน ” น.ส.อัจฉราภรณ์ กล่าว
 

จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี นำนักประดาน้ำ มาค้นหานายวินัย ที่คาดว่า น่าจะกระโดดสะพานท่าประชุม ระดับความสูงกว่า 15 เมตร ลงในแม่น้ำปราจีนบุรีเพื่อฆ่าตัวตาย ระดับน้ำลึกประมาณ 4-7 ม. กว้างกว่า 20 เมตรเจ้าหน้าที่ ใช้เวลางมหาร่างนานวินัยตั้งแต่เช้า เวลา 08.30 น.ถึงเวลา13.30 น. ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพบร่างนายวินัยแต่อย่างใด แม่ได้จุดธูป 36 ดอก เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้พบลูกชายโดยเร็ว กระทั่งเมื่อเวลา 14:00 น. ทีมกู้ภัย ได้พบร่างของนายวินัยเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ ติดอยู่ที่คอสะพาน ห่างจุดที่กระโดดลงมากว่า 2 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างอันไร้วิญญาณของนายวินัยขึ้นเรือและนำขึ้นฝั่งเพื่อให้ตำรวจและแพทย์ชันสูจน์ศพ จากนั้นได้นำศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งสบก หมู่ 10  ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี
 
 

สำหรับผู้เสียชีวิตหลังแต่งงานกับภรรยา ได้พาแฟนแยกมาอยู่ห้องเช่า ที่ ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยภรรยาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ โดยผู้ตายทำงานที่บริษัทโตโยต้า ในนิคมเกตเวย์ซิตี้ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา  มีบุตรด้วยกัน 1 คน เป็นหญิงอายุ 2ขวบครึ่ง ไปอยู่กับพ่อ-แม่ภรรยาที่ จ.อุบลราชธานี ตามที่ได้นำเนอไปก่อนหน้านี้ นั้น
 

ล่าสุดทางครอบครัว ได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งสบก หมู่ 10  ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีท่ามกลางญาติ-มิตรกว่า 30 คน รอฟังพระสวดอภิธรรม และรอปรึกษากันที่จะทำพิธีฌาปนกิจศพต่อไป
 

น.ส.อัจฉราภรณ์ ชินทะวัน อายุ 32 ปี  ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า “ ช่วงที่ได้รับข้อความจากแชท ที่สามีให้มาเอารถเก๋งที่จอดตีนสะพานท่าประชุมข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าร้านอาหารครัวลีลา อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พยายามโทรกลับหาสามี แต่สามีไม่รับสายมาพบแต่รถเก๋งจอดอยู่ ก่อนหน้าสามีเคยบ่นว่าปวดหัว ตนเองได้บอกให้ไปหาหมอ แต่สามีเพียงกินยาบรรเทาปวด นอกจากนี้ช่วงสถานการณ์โควิด -19 มีปัญหาลดเวลาการทำงาน ทำให้เงินที่ต้องส่งชำระค่าผ่อนรถ,ส่งให้ลูกที่ จ.อุบลราชธานี มีไม่ค่อยพอใช้ อาจเป็นปัญหาที่ทำให้สามีคิดมากอีกสาเหตุหนึ่งก็เป็นไปได้   แต่สามีเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยพูด-บอกเรื่องราวใด ๆ” น.ส.อัจฉราภรณ์กล่าว
 

และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ช่วงนี้งาน ก็ลำบาก  เงินได้น้อยช่องโควิด-19  ไม่พอส่งลูก –ส่งรถยนต์  ตนกับสามี อยู่ด้วยกันมา 4 ปี มีลูกสาว 1 คน ชื่อน้องมะนาวอายุ 2 ขวบ 5 เดือน สามีเป็นคนรักครอบครัว แต่ไม่ค่อยพูด ถึงรักครอบครัวแต่ไม่แสดงออก ตอนที่ แชทไลน์คุยกัน ก็บอกเพียงว่าให้มารับรถ ตนเองโทรกลับไปโทรติด แต่สามีไม่ยอมรับสาย ได้ดูจากกล้องวงจรปิด ก็เห็นสมีเดินไปเดินมา  กล้องวงจรปิดที่ร้านอาหาร” น.ส.อัจฉราภรณ์กล่าว
 

ขณะที่นายยาว บุญเลิศ อายุ 71 ปี ญาติของผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นปู่ กล่าวว่า “ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหนุ่มนิสัยดี รักครอบครัว ไม่เที่ยวเตร่,ไม่ดื่มสุรา ไม่ดูดบุหรี่ แต่เป็นคนเงียบไมพูด เมื่อวันอาทิตย์เป็นวันหยุดได้มาช่วยครอบครัวพ่อ-แม่ ขับรถขนมันสำปะหลัง,ปุ๋ยช่วยเหลือพ่อ-แม่ ไม่คิดว่าจะมาตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว” นายยาว กล่าว

หน้าแรก » ภูมิภาค