วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 22:49 น.

ภูมิภาค

โรงเรียนเมืองคอนเปิดเทอมวันแรกคึกคัก เข้มมาตรการคัดกรองทุกขั้นตอน

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.53 น.
เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรก หลังจากหยุดยาวมานานหลายเดือนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ปรากฏว่าหลายโรงเรียนใน จ.นครศรีธรรมราชบรรยากาศเต็มไปด้วยความคักคักตั้งแต่เช้า มีผู้ปกครองขับรถไปส่งลูกหลานตามโรงเรียนต่างๆ อย่างคึกคักทำให้การจราจรบนถนนสายต่างติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนใหญ่ต่างๆจะมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับบรรดานักเรียน ครูและผู้ปกครองอย่างเข้มข้น และสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19
 
ที่โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นาย ส.สมบัติ  มีสุนทร ผอ.รร.กัลยาณีศรีธรรมราช พร้อมคณะครู ได้มายืนรอต้อนรับนักเรียนที่บริเวณจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้า โดยมีการกำหนดจุดระยะห่าง 1เมตร การวัดอุณหภูมิและฉีดเจลล้างมือให้กับนักเรียนและครูทุกคนอย่างเข้มข้น และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดป้องกันโรคโควิด-19 โดยนักเรียนทุกคนได้ให้ความร่วมมืออย่างดี จนกระทั่งเวลา08.00น.ได้เวลาเคารพธงชาตินักเรียนทุกคนได้มาทำพิธีเคารพธงชาติหน้าเสาธงโดยมีมาตรการเว้นระยะห่าง1เมตรตามาตรการ ก่อนทยอยเดินเข้าห้องเรียนด้วยความระมัดระวัง
 
นาย ส.สมบัติ เผยว่าทางโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราชแห่งนี้มีนักเรียนทั้งหมดจำนวนกว่า 3000คน แต่ทางโรงเรียเราได้เลือกใช้มาตรการูปแบบที่6 คือจะให้นักเรียนเลขคู่เลขคี่ สลับมาเรียนคนละ1สัปดาห์ โดยนักเรียนเลขคี่มาเรียนที่โรงเรียน1สัปดาห์ นร.เลขคู่ก็จะอยู่บ้านเรียนทางออนไลน์ จากนั้นก็จะสลับกันคนละ1สัปดาห์ ทำให้เหลือนักเรียนในชั้นเรียนแต่ละห้องประมาณ25คนเท่านั้นจากเดิม 50คน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด16ของรัฐบาล จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจาก สพฐ.ต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค