วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 15:31 น.

ภูมิภาค

ด่วน! เพลิงไหม้บ้านสุขาวดีพัทยา คาดเสียหายหลายร้อยล้าน

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.51 น.
เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 1 ก.ค.63 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองเข้า และหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง นำรถน้ำดับเพลิง รถกระเช้าเร่งเข้าระงับเหตุเหตุเพลิงไหม้ ภายในแหล่งท่องเที่ยว บ้านสุขาวดี เลขที่ 228 ม.2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
จากการตรวจสอบพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ อาคารพุทธบารมี ซึ่งเป็นอาคารสำหรับกราบไหว้ศักดิ์สิทธิ์ เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำดับเพลิงหลายนับ 10 คัน ระดมฉีดน้ำสกัด แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพลิงไหม้ยังคงปะทุต่อเนื่องและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวอาคารเริ่มร้าว อาจจะถล่มได้
 
 
ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ จากการสอบถาม นางเชอร์รี่ ชาวพม่า พนักงานดูแล เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดบริการ ได้เข้ามาเปิดระบบไฟ และทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงได้ยินเสียงดัง และเห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้บริเวณเวที ก่อนปะทุขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว
 
 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา และฝ่ายปกครอง ได้ประกาศเขตเพลิงไหม้ ปิดกั้นพื้นที่ และระงับการใช้อาคารเนื่องจากอาจทำให้เกิดเหตุภยันตรายได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายร้อยล้านบาท แต่ยังประเมินค่าไม่ได้เนื่องจากมีทรัพย์มีค่าอยู่ภายในอาคารเป็นจำนวนมาก โดยทางด้านบ้านสุขาวดีได้จัดทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกันทิพยประกันภัยมูลค่าทั้งโครงการ 2000 ล้าน อย่างไรก็ตาม จะต้องให้ สภาวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง
 

หน้าแรก » ภูมิภาค