วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 20:28 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านชื่นชม! นายกแขกแจกโลงศพฟรี!

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 20.34 น.

วันนี้ผู้สื่อข่าวของเราได้รับการเปิดเผยจากนายณรงค์ศักดิ์ (แขก) กระแสกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด (อบต.ตากแดด) อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ได้ทำการแจกโลงศพฟรีให้กับพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลตากแดด และตำบลอื่นๆ ทั้งในอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลฯ และ อำเภออื่นๆ ด้วย โดยมีข้อแม้ว่า ถ้าอยู่ในพื้นที่ตำบลตากแดดและตำบลใกล้เคียง ตนยินดีนำโลงศพไปส่งถึงที่ด้วยตนเอง หรือ หากตนติดภารกิจสำคัญ ก็จะมอบหมายให้ตัวแทนนำไปมอบให้ถึงที่ แต่ถ้าหากเป็นพื้นที่นอกเหนือจากตำบลตากแดด และตำบลใกล้เคียงแล้ว ขอความกรุณาให้พี่น้องประชาชนนำรถมารับเอาโลงศพด้วยตัวเอง โดยมารับได้ที่บ้านพักของตนเอง ในหมู่บ้านตากแดด ต.ตากแดด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ได้ทุกวัน
 

นายณรงค์ศักดิ์ กระแสกาญจน์ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า นายกแขก ได้กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตน ทำโลงศพแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชน ก็เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระเรื่องค่าโลงศพให้กับพี่น้องประชาชนที่พ่อแม่หรือญาติพี่น้องเสียชีวิตลง บางคนบางครอบครัวประสบปัญหาความยากจนมาก ถ้าเราเข้าไปช่วยในส่วนนี้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งตนก็ช่วยทั้งมอบโลงศพให้ฟรี และถ้าว่างก้จะไปร่วมงานศพพร้อมกับมอบปัจจัยช่วยเหลืออีกครั้ง ก็ขอย้ำอีกว่า ที่ไหนก็ได้ครับ ถ้าเสียชีวิตผมให้โลงศพฟรีครับ ทั่วประเทศ แต่ขอให้มีรถมาเอาครับ ถ้าอยู่ในตำบลเดียวกันกับผม คือตำบลตากแดด และตำบลใกล้เคียง ผมไปส่งฟรีครับ
 

อนึ่ง แหล่งข่าวเปิดเผยว่า สำหรับนายณรงค์ศักดิ์ กระแสกาญจน์ (นายกแขก) ปัจจุบันอายุ 60 ปี ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตากแดด มาแล้ว 2 สมัย ด้วยคุณงามความดี มีน้ำใจ ติดดิน กินง่าย เมื่อถึงวันเลือกตั้งนายกอบต.ตากแดด จึงชนะคู่แข่งอย่างขาดลอยทุกครั้ง และเมื่อเข้ามาทำงานแล้ว ก็สร้างผลงานเอาไว้อย่างต่อเนื่อง ที่โดดเด่นอยู่อย่างหนึ่งคือ เมื่อถึงฤดูฝน ถนนหนทางจะชำรุด ทางราชการยังไม่มีงบซ่อมแซมมาให้ แต่นายกแขก จะไม่รองบประมาณ เพราะยึดเอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง จึงได้คิดหาวิธีการร่วมแรงสามัคคีพี่น้องในท้องถิ่น ช่วยกันหางบประมาณมาซ่อมแซมถนนที่ชำรุดในฤดูฝน โดยตัวนายกแขก จะเป็นคนมอบเงินส่วนตัวนำร่อง เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และ จากนั้น พี่น้องประชาชนจะร่วมสมทบ หากขาดเหลือ นายกแขกก็จะรับบทจัดหามาเพิ่ม จนงานซ่อมแซมถนนลุล่วงและผ่านไปด้วยดี นี่คือ นายกแขก ขวัญใจชาวบ้าน ผู้ที่ติดดิน กินง่าย มากมายด้วยผลงาน..คนดี มีผลงาน ที่นี่ขอชื่นชม ด้วยครับ

หน้าแรก » ภูมิภาค