วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:29 น.

ภูมิภาค

กระบี่ฝนตกหนักคลื่นลมแรง สะพานทุ่นลอยน้ำชื่อดังขาด เตือนระวังน้ำหลาก

วันเสาร์ ที่ 01 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.37 น.
วันที่ 1 ส.ค.63 นายสุขกาย จันทร์อ่อนนายกอบต.หนองทะเล นายสมศักดิ์ เตบบุตรผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ สั่งเจ้าหน้าที่นำแผงสัญญาณไฟ ติดข้อความ "เตือน สะพานชำรุด งดใช้บริการชั่วคราว" พร้อมนำเชือกฟางกั้นแนวเขต 2 จุด ทั้งประตูทางเข้าและจุดลงบันไดด่านล่าง เพื่อป้องกันนทท.และประชาชน ลงไปถ่ายภาพ อาจเกิดอันตราย ขณะที่ประชาชน ที่ไม่ทราบข่าวต่างเดินทางมาท่องเที่ยวต่างผิดหวัง เนื่องจากไม่ได้ลงไปด้านล่างตรงสะพาน ทำเพียงเชลฟี่กันบริเวณแนวรั้วด้านบนเท่านั้น
 
นายสมศักดิ์ เตบบุตรผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ช่วงนี้คงต้องงดให้บริการเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการซ่อมจุดที่ขาดเพื่อให้กลับมาใช้ได้ดังเดิม ประกอบกับทะเลยังคงมีคลื่นลมแรงต่อเนื่อง จากต่อการเข้าดำเนินการซ่อมแซม 
 
ทั้งนี้ประชาชนและนทท.ขอให้เชื่อฟังและปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ ห้ามเข้าไปยังจุดที่กั้นแนวเขตไว้ เพื่อความปลอดภัย ส่วนพื้นที่อ่าวนางผู้ประกอบการโอด พายุฝนซ้ำเติมร้านค้าต่างปิด ไร้นักท่องเที่ยว
 
ขณะที่จังหวัดกระบี่หลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตอำเภอเมืองฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เริ่มมีปริมาณน้ำสะสม เตือนพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลากเพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งช่วงนี้จังหวัดกระบี่ได้รับผลกระทบจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ค่อนข้างแรง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน เพิ่มความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยสูงสุด งดนำเรือเล็กและเรือหางยาวประมงชายฝั่งออกจากฝั่ง ทะเลคลื่นสูง2-3 เมตร ส่วนเรือประมงพาณิชย์ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือใหญ่หรือเรือท่องเที่ยว ควรติดตามประกาศสภาพดินฟ้าอากาศทุกระยะอย่างใกล้ชิด

หน้าแรก » ภูมิภาค