วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:42 น.

ภูมิภาค

อายัดศพ "จารุชาติ" พยานปากเอกคดี "บอส กระทิงแดง" พิสูจน์หาสาเหตุการตาย

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 16.38 น.
จากกรณีนายจารุชาติ มาดทอง  อายุ 40 ปี พยานปากเอกคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายากธุรกิจกระทิงแดงขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต และนายจารุชาติ ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ในช่วงคืนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทางญาติได้รับศพกลับมาเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดเลขที่  255/15 หมู่บ้านวังชมภู หมู่ 25 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย  เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปที่บ้านของนายจารุชาติ มาดทอง เพื่อขอเจรจากับทางญาติ เพื่อจะอายัดศพไว้ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิต โดยภายในบ้านที่งานศพมีการจัดพิธีทางศาสนา โดยมีญาติมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้ได้กำหนดให้เป็นวันฌาปนกิจร่างของ นายจารุชาติ โดยทาง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ก็ได้ขออนุญาตทางญาติ เพื่อนำร่างไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาอีกครั้ง
 
พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อเป็นการขออายัดร่างของนายจารุชาติ เอาไว้เพื่อตรวจสอบหาการเสียชีวิตอย่างละเอียด เนื่องจากมีความสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้มีข้อสงสัยว่าทางเจ้าหน้าที่โทรหาญาติได้อย่างไร ในส่วนนี้พบว่าหลังเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ได้เก็บสมบัติที่ติดตัวผู้เสียชีวิตเอาไว้รวมถึงโทรศัพท์ จึงได้ตรวจสอบหมายเลขพบว่ารายชื่อบันทึกว่า แม่ จึงได้สุ่มโทร ก็พบว่าเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต จึงได้แจ้งเหตุให้ทราบว่านายจารุชาติเสียชีวิตแล้ว
 
ส่วนของการแจ้งสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนหน้านี้มีการพบว่ามีร่องรอยการกระแทกที่ศรีษะ และมีเลือดออกในช่องท้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการพิสูจน์อีกครั้ง เพื่อให้ความกระจ่างแก่ทุกฝ่ายถึงการเสียชีวิต ในส่วนของคู่กรณีที่เกิดอุบัตอเหตุร่วมกัน ในเบื้องต้นหลังจากที่เกิดเหตุก็ได้ทำการสอบสวน ก็อยู่ในอาการมึนเมา ยังให้การวกไปวนมา ซึ่งต้องทำการสอบปากคำอีกครั้ง และนำผลการสอบปากคำมาประกอบกับหลักฐานชิ้นอื่นๆ เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าวต่อไป
 
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้ขออายัดร่างหลังจากที่ให้ญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนาแล้วเสร็จก่อนจึงจะนำร่างของนายจารุชาติ โดยจะนำส่งโดยได้รับความอนุเคราะห์จากรถพยาบลโรงพยาบาลพาน นำร่างส่งให้กับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

หน้าแรก » ภูมิภาค