วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:16 น.

ภูมิภาค

“เจ้โก้ ทับสะแก”โร่แจ้งความ หลังถูก ร.ต.อ.เบี้ยวเงินกู้-ข่มขู่

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 14.06 น.

วันที่ 11 สิงหาคม น.ส.เนาวรัตน์ หรือ เจ้โก้ สรณคมณ์ อายุ 49 ปี นักธุรกิจสาวใหญ่ชื่อดังชาวอำเภอทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทึก รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก สังกัดงานป้องกันและปราบปราม คนหนึ่งข่มขู่ ภายหลังขอกู้ยืมเงินจำนวน 1.59 ล้านบาท โดยมีเอกสารหลักฐานจากการทำสัญญากู้ยืมในอัตราดอกเบี้ยไม่เกินที่กฎหมายกำหนด

 

น.ส.เนาวรัตน์ กล่าวว่าช่วงแรกนายตำรวจคนดังกล่าวได้นำปืนพกไปจำนำเพื่อกู้ยืมเงินตน ต่อมามีการทำสัญญาเงินกู้หลักล้านบาทและมีการโอนเงินผ่านระบบเคแบงค์ 50 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 63 ผ่านระบบออนไลน์โดยอ้างว่านำเงินไปเล่นการพนันที่บ่อนประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อติดตามทวงถามก็บ่ายเบี่ยงครั้งสุดท้ายมีการข่มขู่ในลักษณะที่ตนจะมีผลกระทบกับอาชีพปล่อยเงินกู้ ยืนยันว่าพร้อมจะติดคุกหากทำผิดกฎหมาย จากปัญหาในการทวงเงินกับนายตำรวจรายนี้

 

พ.ต.ท.ชุมพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พบว่าหากมีการแจ้งความดำเนินคดีจะมีปัญหากระทบกับหน้าที่การงานของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงขอให้ผู้เสียหายเจรจากับผู้กู้เพื่อขอผ่อนชำระให้เร็วที่สุด แต่ทราบว่านายตำรวจที่ถูกร้องเรียนมีปัญหาด้านการเงินพอสมควร ที่ผ่านมาไม่ทราบว่ามีการเดินทางไปเล่นการพนันในต่างประเทศ แต่เบื้องต้นได้แนะนำให้ผู้เสียหายนำเอกสารที่เกี่ยวข้องไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

สำหรับ “เจ้โก้” ก่อนหน้านี้มีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากประกาศแจกเงินสดช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดือดร้อน เพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด -19 ระบาด เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม63 โดยแจกเงินสดให้ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป รายละ 500 บาท จำนวน 500 คน ที่หน้าสถานีรถไฟ อ.ทับสะแก ต่อมาตั้งใจเตรียมเงินสดอีก 5 แสนบาท เพื่อนำไปแจกให้ผู้สูงอายุรายละ 500 บาท ในพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯ แต่ล้มเลิกโครงการดังกล่าวแล้ว หลังจากบุตรชายอายุ 28 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯจับกุมในข้อหาเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยไม่ได้รับการอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยวางเงินประกัน 75,000 บาท แต่ถูกปฏิเสธ อ้างว่าเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ.

หน้าแรก » ภูมิภาค