วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 00:07 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน” จัดศึกดวลไม้คิว สนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน

วันอังคาร ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.45 น.

วันที่ 1 กันยายน พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนน P80 True Thailand Ranking Circuit 2020 รายการที่ 5 รอบ 16 คน P80 - True Hua Hin Cup 2020 ระหว่างวันที่ 14 - 19 กันยายนนี้ ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเทล แอนด์ พลาซ่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก

 


พล.ต.ต.ดิสสทัต กล่าวว่าในนามของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ จ.ประจวบฯได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาวงการกีฬาของจังหวัดโดยนำสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน มาแข่งขันที่เมืองหัวหินอีกครั้งหนึ่ง การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนอาชีพของประเทศไทยเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ที่อยู่ในแผนการพัฒนากีฬาแห่งชาติ ภายใต้นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนานักกีฬาไทยไปสู่ความเป็นอาชีพมีทั้งหมดปีละ 7 รายการและมีนักกีฬาเข้าร่วมทำการคัดเลือกเพื่อให้ผ่านมาแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย จากผู้สมัครลงแข่งขันกว่า 300 คน และมีนักกีฬาชั้นนำระดับประเทศ รวมทั้งนักกีฬาอาชีพโลกและนักกีฬาจากต่างประเทศร่วมลงชิงชัย เป็นการนำกีฬาระดับชาติมาสู่ภูมิภาค เพื่อให้แฟนสนุกเกอร์จากจังหวัดต่างๆ รวมทั้งเยาวชนที่สนใจได้มีโอกาสได้ชมการแข่งขันระดับอาชีพถึงขอบสนามอย่างแท้จริง

 


และในปีนี้ทางสมาคมฯได้มีการอัดฉีดนักกีฬาที่สามารถทำแมกซิมั่มเบรก 147 แต้มในรอบ 16 คนสุดท้ายทุกแมตช์การแข่งขัน โดยนาย ณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ประธานกรรมการ บริษัท อิมิเน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะมอบทองคำหนัก 22 บาท มูลค่าประมาณ 500,000 บาท ให้กับทุกแมกซิมั่มเบรก 147 แต้มที่เกิดขึ้นในรอบ 16 คนทุกจังหวัดโดยไม่จำกัดจำนวน และ ทรัสต์ซิตี้ โดยบริษัทไฮดูเบสท์ กรุ๊ป จำกัด ยังจะมอบเงินอัดฉีดอีก 10,000 บาทในทุกๆ เซ็นจูรี่เบรกที่นักกีฬาทำได้ในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ทางช่องทรูสปอร์ต 6 ช่อง 685 และทรูโฟร์ยูช่อง 24 พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดไปยังสมาชิกผู้ชมทั่วประเทศอีกด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดใกล้เคียง รับชมการแข่งขันได้ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ โฮเทลแอนด์พลาซ่า ในระหว่างวันที่ 14 - 19 กันยายนที่จะถึงนี้.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค