วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:50 น.

ภูมิภาค

เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ ป้อง "เอกพันธ์-บิณฑ์" เจตนาดี ยันไม่สร้างวัตถุมงคลไอ้ไข่

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 18.50 น.
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2563 ที่วัดดอนใหญ่ คลองแปด ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล,ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจ้าคณะตำบลลำลูกกา ได้ออกมาชี้แจงกรณี ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกโซเชียล หลังจากที่ทางเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ได้บอกว่ามีการนำไอ้ไข่ไปหารายได้ และเกาะติดกระแส ไอ้ไข่นั้น 
 
พระครูปทุมศีลาภรณ์ (สมทรง กนฺตสีโล,ดร.) เจ้าอาวาสวัดดอนใหญ่ เจ้าคณะตำบลลำลูกกา กล่าวว่า ทางวัดดอนใหญ่ ได้จัดพิธี สวดสืบชะตาชีวิตแบบล้านนาไทย แล้วก็พิธีเจริญพระพุทธมนต์ให้เป็นอุดมมงคลยิ่งกับไอ้ไข่ ที่แนะนำมา จากวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช เพื่อให้เป็นศิริมงคลเกิดมีขึ้นกับพุทธศาสนิกชนทั้งหลายเท่านั้น มีได้มีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลแต่อย่างใด อีกทั้งที่วัดดอนใหญ่เองก็มีสาธุชนเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโบสถ์ดอนใหญ่ดี หลวงพ่อดำสัมฤทธิ์ผลดี หลวงพ่อใจดี อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว 
 
ดังนั้นทางวัดดอนใหญ่จึงอยากจะขอชี้แจง ว่าทางวัดไม่มีเจตนาในการจัดทำวัตถุมงคลไอ้ไข่ แต่อย่างใดเพียงแต่ว่า จะจัดพิธีเพื่อสวดให้ความเป็นศิริมงคลแก่รูปปั้นของไอ้ไข่ที่ ที่ได้นำมาจากวัดเจดีย์ มาที่วัดดอนใหญ่นี้ โดยไม่ใช่พิธีปลุกเสกแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่จะแจกเหรียญไอ้ไข่นั้น เดิมทีทางวัดจะเช่าไอ้ไข่ของแท้จากวัดเจดีย์ มาแจกให้กับผู้ร่วมพิธีแต่เนื่องจากว่ากระแสของโลกโซเชียลที่เกิดขึ้นทางวัดดอนใหญ่จึงของดการแจกไอ้ไข่ไว้เพื่อความสบายใจ ขอบคุณทุกๆฝ่าย
 
โดย พระครูปทุมศีลาภรณ์  กล่าวต่อว่า ในส่วนที่คุณเอกพันธ์และคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ ทางวัดเชื่อว่า คุณเอกพันธ์และคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ทั้ง 2 ท่านนี้ ก็ได้มีการพูดคุยกันแล้วว่า มีเจตนาดีอยากจะช่วยเหลือทางวัด เนื่องจากว่าทางวัดกำลังก่อสร้างอุโบสถซื้อที่ดินสร้างพระพุทธรูป โดยเฉพาะในการสร้างอุโบสถเป็นหนี้อีก 4-5 ล้านบาท คุณเอกพันธ์และคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ จริงๆอยากจะช่วยเพื่อที่จะได้ให้ส่วนนี้ได้บรรลุวัตถุประสงค์ ก็ขอยืนยันว่าท่านทั้งสองนี้ มีเจตนาที่ดีในวัดวาอารามพระพุทธศาสนาโดยเฉพาะที่วัดดอนใหญ่ แล้วก็จึงขออนุโมทนาที่ท่านทั้งสอง เสียสละเพื่อที่จะได้ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาในครั้งนี้ขอเจริญพร

หน้าแรก » ภูมิภาค