วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:11 น.

ภูมิภาค

ระทึก! ครูฝึกสอนขับจยย.ถูกสายไฟฟ้าขาดช็อต

วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 13.04 น.

วันที่ 22 กันยายน2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความ มาแล้วคลิปหน้ารถอาจจะเห็นไม่ชัดนะคะ เพราะเราต้องจอดพื้นที่เซฟ เพราะมีโมบิอยู่ในรถด้วย เหตุการณ์ คือ มีสายไฟแรงสูงขาดพาดโดนจังหวะรถมอไซค์ขับผ่านพอดี เลยทำให้มีคนโดนไฟฟ้าช็อต 2 คน คนแรกช่วยออกมาทัน คนที่สองหนักหน่อยโดนไฟช็อตจนไฟไหม้ที่ตัว สามีขับมาวิ่งเอาถังดับเพลิงมาช่วยไว้ทัน ผลคือไหม้แค่ผิวหนังชั้นนอก น้องเค้ารู้สึกตัว มีสติ ส่งรพ ปลอดภัยแล้วค่ะปล.อย่าแซวหัวเสื้อเหลืองนะ เพิ้งๆหน่อย พร้อมภาพวิดีโอจากกล้องหน้ารถที่บันทึกเหตุการณ์ที่มีชาย2คนขับขี่จยย.และซ้อนท้ายถูกไฟฟ้าช็อตอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ที่เป็นเจ้าของกล้องหน้ารถจะเข้าไปช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณถนนเลียบคลองห้า บริเวณร้านสะดวกซื้อตรงข้ามตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

   

ที่เกิดเหตุพบเพียงร่องรอยกระแสไฟฟ้าช็อตและเศษหนังผมของผู้ได้รับบาดเจ็บและรอยดำติดอยู่ที่บนฟุตบาท  ข้างกันพบนายวสุธา  งามสุวรรณ์ อายุ 36ปี ผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี และเป็นเจ้าของคลิปกล้องหน้ากล้อง เปิดเผยว่า วานนี้ช่วงเย็นขณะที่ตนเองกำลังจะกลับบ้านผ่านเส้นทางดังกล่าว พบเห็นรถติดชะลอตัวตนเองจึงโยกรถออกไปเส้นทางด้านขวาเพราะคิดว่ามีเหตุร้ายอย่างแน่นอน ด้วยประสบการณ์ที่ตนเองเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก่อนจะพบเห็นไฟฟ้าอรงสูงกำลังช็อตที่ผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้ารถตนเองซึ่งห่างออกไปไม่ไกลอย่างแรง  ตนเองจึงลงไปช่วยก็พบว่าไฟเกิดช็อตอีกจำนวน3ครั้ง ก่อนที่ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นผู้ขับขี่จะถูกไฟลุกที่ตัว ตนเองจึงนำถังน้ำยาเคมีดับเพลิงด้านหลังรถไปช่วยในการดับเพลิงและปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยช่วงรกผู้ขับขี่หมดสติไป ส่วนคนซ้อนท้ายอาการไม่สาหัส ตนเองจึงประสานไปยังศูนย์สั่งการกู้ชีพปทุมธานี เพื่อขอสนับสนุนรถกู้ภัยในการนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองราย ส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ

 

นายวสุธา  งามสุวรรณ์ เปิดเผยต่อไปอีกว่า ตอนแรกที่ตนเองมาถึงก็พบว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Benelli tnt 300  ถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดพาดใส่บริเวณถังน้ำมันจนเกิดการช็อตอย่างรุนแรง มีไฟลุกไหม้ที่เสื้อผ้าคนเจ็บ ตนจึงเข้าช่วยเหลือโดยผู้ขับขี่ชื่อนายปิยพันธ์  ผดาวัลย์ อายุ 25ปี ถูกไฟคลอกตัวได้รับบาดเจ็บตามผิวหนังประมาณ30เปอร์เซ็นต์ของร่างกาย  โดยตอนที่ตนเองมาเห็นนั้นพบว่ามีสายไฟฟ้าแรงสูงขาดจำนวน2จุด1จุดร่วงขวางถนนอยู่โดยชาวบ้านได้นำเก้าอี้ไปวางไว้เพื่อไม่ให้รถเข้าใกล้ ส่วนอีกจุดอยู่บริเวณริมทาง ก็ไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์มาอย่างไรจึงทำให้สายไฟฟ้า1เส้นโดนเข้าที่รถจักรยานยนต์ จนเกิดการช็อตอย่างแรง  โดยทราบว่าผู้ขับขี่เป็นครูฝึกสอบของโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2-3 กม.ส่วนผู้ซ้อนท้ายเป็นนักเรียนทราบชื่อด.ช.ศรีตวรรทน์  สีสันต์ อายุ15ปี   ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านขณะเกิดเหตุทราบว่า มีฟ้าผ่าลงสายไฟฟ้าก่อนที่สายจะขาดชาวบ้านจึง นำเก้าอี้มาตั้งขวางไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการซ่อมแซม แต่กลับเกิดเหตุเสียก่อน

    

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวง เบื้องต้นทราบว่าอยู่ระหว่างลงเยี่ยมอาการบาดเจ็บของผู้ประสบเหตุทั้งสองคน และจะนัดให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งโดยเบื้องต้นทราบว่าวานนี้เกิดฟ้าผ่าสายไฟฟ้าแรงสูงขาดและเจ้าหน้าที่กำลังลงตรวจสอบแก้ไขแต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน

หน้าแรก » ภูมิภาค